เพนกวินคู่เกย์ช่วยกันสร้างรัง-ฟักไข่ในอควาเรียมซิดนีย์

2018-10-16 06:40:40

เพนกวินคู่เกย์ช่วยกันสร้างรัง-ฟักไข่ในอควาเรียมซิดนีย์

Advertisement

เพนกวินเพศผู้ 2 ตัว ที่ช่วยกันสร้างรังจากกรวดน้ำแข็ง ภายในอควาเรียม พิพิธภัณฑ์สัตว์ทะเลซิดนีย์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลีย ตอนนี้กำลังฟูมฟักไข่ ที่ได้รับมอบจากเจ้าหน้าที่อควาเรียม ซึ่งเกิดความสงสัยว่า เพนกวิน 2 ตัวนี้ต้องมีอะไรมากกว่าความเป็นเพื่อนอย่างแน่นอน

ภาพจากคลิปวิโดแสดงให้เห็น เพนกวินตัวที่ชื่อว่า “สเฟน” กำลังคาบก้อนกรวด นำไปวางที่รัง ขณะที่เพนกวินอีกตัวชื่อ “แมจิก” นั่งดูอยู่ใกล้ ๆ และพวกมัน ยังแสดงท่าทีเคลียคลอรักใคร่ เอาอกเอาใจกันเหมือนคู่รักหนุ่มสาวอีกด้วย เจ้าหน้าที่อควาเรียมซิดนีย์ กล่าวว่า เพนกวินสายพันธุ์เกนตูคู่นี้ พัฒนาความสัมพันธ์ก่อนถึงฤดูผสมพันธุ์ปี 2561 และเริ่มเก็บก้อนกรวด เหมือนที่พวกมันจะทำหากอยู่ในถิ่นที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติ

เจ้าหน้าที่อควาเรียมตัดสินใจให้ไข่ปลอมแก่พวกมัน และหลังจากที่พวกมันได้แสดงทักษะอันแข็งขันในการฟูมฟัก เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ไข่เพนกวินของจริงไปดูแล ติช ฮานนัน หัวหน้าแผนกเพนกวินของอควาเรียมซิดนีย์ กล่าวว่า เพนกวินพันธุ์เกนตูรับผิดชอบในการทำหน้าที่พ่อแม่และป้อนอาหารเท่าเทียมกัน ดังนั้นจึง แทบไม่แตกต่างระหว่างการทำหน้าที่พ่อแม่ของเพนกวินต่างเพศ และเพศเดียวกัน พฤติกรรมตามที่เห็นนี้ไม่ใช่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้เคยมีบันทึกเกี่ยวกับความสัมพันธ์ฉันท์คู่รัก ระหว่างเพนกวินเพศผู้ 2 ตัว ที่สวนสัตว์เซ็นทรัล ปาร์ค ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา มาแล้ว