เปิดใจนักเดิน-วิ่ง “น้ำดื่มไม่เพียงพอ” ผู้จัดเตรียมแถลงความผิดพลาด

2018-10-15 11:45:39

เปิดใจนักเดิน-วิ่ง “น้ำดื่มไม่เพียงพอ” ผู้จัดเตรียมแถลงความผิดพลาด

Advertisement

คืบหน้าสัมภาษณ์คนเดิน-วิ่งการกุศลเจ้าภาพจัดชุ่ยน้ำดื่มไม่มีเพียงพอกันนักวิ่ง มีเพียงน้ำดื่มใส่เหยือกแล้วเอามือรองน้ำดื่ม สร้างความไม่พอใจให้กับนักวิ่งกว่า15,000 คน โพสต์สวดด่าผู้จัดยับ ทำเสียชื่อ จ.ชลบุรี ทางผู้จัดเตรียมออกมาแถลงข่าว

วันนี้ 14 ต.ค. ณ ห้องประชุมโรงแรมบางแสนเฮอริเทจ บางแสน อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นงานคอนเสิร์ต ฉลองการจัดเดิน-วิ่งแชริตี้ชลบุรี มาราธอน 2018 เพื่อนำเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับ รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา อ.บางแสน จ.ชลบุรี จัดโดย โรงเรียนกีฬา จ.ชลบุรี และสโมสรไลออนชลบุรี – บางแสน ครบทุกระยะ 5 กม. ราคา 400 บาท ระยะ 10.5 กม. ราคา 500 บาท ระยะ 21 กม. ราคา 600 บาท และระยะ 42.195 กม. ราคา 800 บาท ออกสตาร์ทจาก รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน เลียบทะเลบางแสน ไปจนถึงสะพานเลียบชายทะเลใหม่ อ.เมือง จ.ชลบุรี วนกลับไปที่ รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งมีนักเดินวิ่งสมัครเข้าร่วมถึงกว่า 15,000 คน

แต่ในการเดินวิ่ง กลับมีปัญหาอย่างรุนแรง เนื่องจากตลอดระยะทางที่จัด กลับมีน้ำดื่มไม่เพียงพอกับความต้องการ มีเพียงบางจุด ที่นำน้ำดื่มใส่ถังดำ และเอาน้ำแข็งใส่ แล้วใช้เหยือกตัก แค่ไม่กี่จุด สร้างความไม่พอใจกับบรรดานักเดินวิ่ง ถึงขนาด ออกมาโพสต์ด่าอย่างรุนแรง




ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสัมภาษณ์ น.ส.ป่าน (นามสมมติ)  อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ตนสมัครวิ่งระยะ 5 กม. ตลอดระยะทางที่ตนเองวิ่ง ไม่มีน้ำดื่มแม้แต่จุดเดียว เนื่องจากผู้จัดไปวางจุดน้ำดื่มไว้ในระยะไกลมากกว่า 8 กม. และเท่าที่ทราบจากเพื่อน ๆ ที่เข้าร่วมบอกว่า แทบจะไม่มีน้ำดื่มกันเลย บางรายต้องไปซื้อน้ำกินเอง แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีจุดที่เป็นร้านค้า ทำให้ต้องขาดน้ำ ซึ่งเป็นอันตรายต่อนักวิ่ง และเพื่อนหลายคน ก็เป็นลมพับเพราะขาดน้ำ ซึ่งผู้จัดไม่ควรทำแบบนี้ ไม่เหมือนมืออาชีพ ทำให้ชื่อเสียงของ จ.ชลบุรี ในเรื่องการจัดแข่งขันเดิน-วิ่งมาราธอนมาหลายครั้งหลายหน เป็นที่นิยมของนักวิ่งทั่วทั้งประเทศ ถ้าจัดแบบนี้ก็อย่าจัดดีกว่า เพราะเรื่องการแข่งเดิน-วิ่ง น้ำดื่มสำคัญมาก หากขาดน้ำมาก อาจทำให้นักวิ่งเสียชีวิตได้ ตนรู้สึกเสียใจ ที่ผู้จัดมักง่าย ไม่เตรียมความพร้อม เพราะคนวิ่งมากถึง 15,000 คน เป็นอย่างน้อย ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนมาก สมควรได้รับคำตำหนิ จากนักวิ่งทั่วประเทศที่เข้ามาร่วมแข่งขัน ซึ่งส่วนใหญ่พูดกันว่า ผิดหวังที่จัดแบบนี้ ต่อไปก็จะไม่มาร่วมวิ่งแข่งขันกันแล้ว

ทั้งนี้ มีข่าวว่าทางผู้จัดเตรียมออกมาแถลงถึงความผิดพลาดในครั้งนี้แล้ว แต่ยังไม่ทราบวันเวลาที่แน่นอน