สลด! “วัวบรามัน” พุ่งชนเจ้าของดับ! หลังไม่ได้ถูกเลือกไปผสมพันธุ์

2018-10-14 17:15:09

สลด! “วัวบรามัน” พุ่งชนเจ้าของดับ! หลังไม่ได้ถูกเลือกไปผสมพันธุ์

Advertisement

เจ้าของฟาร์มพ่อพันธุ์วัว ถูกวัวพันธุ์บรามันที่เลี้ยงไว้ทำร้ายจนเสียชีวิตระหว่างนำออกจากคอก คาดสาเหตุเกิดอาการหงุดหงิดที่เจ้าของไม่ยอมนำไปผสมพันธุ์

นายสมยศ เชิงสะอาด อายุ 49 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ถูกนำส่ง รพ.หลังถูกวัวที่เลี้ยงไว้ชื่อ “เจ้าแรมโบ้” ขวิดได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา แพทย์ระบุภายในบอบช้ำ กระดูกซี่โครงหักแทงทะลุปอด 

ในที่เกิดเหตุซึ่งห่างจากคอกวัวประมาณ 100 เมตร พบกองเลือดอยู่บนหญ้าจำนวนมาก ใกล้กันพบหมุดปักหลักผูกเชือกวัวถูกตอกฝังดินไว้ และพบค้อน รองเท้าแตะ คราด โทรศัพท์หน้าจอแตกของผู้ตายตกอยู่




สอบถาม นายศิลป์มา ไชยยะพล อายุ 76 ปี พ่อตาของผู้ตาย เล่าว่าตอนเช้ามืดลูกเขยออกไปดูแลวัวตามปกติ จนถึงช่วงสายยังไม่เห็นเข้าบ้าน ภรรยาผู้ตายจึงออกไปตาม พบนอนคว่ำจมกองเลือด ส่วนเจ้าแรมโบ้ยืนกินหญ้าตามปกติ ก่อนจะเรียกให้ชาวบ้านมาช่วยนำส่งรพ.

นายศิลป์มา เล่าว่าผู้ตายซึ่งเป็นลูกเขย จะเลี้ยงวัวไว้รับจ้างผสมพันธุ์ โดยมีชาวบ้านจากหลายตำบลมาว่าจ้างพ่อพันธุ์วัวไปผสมพันธุ์ โดยคิดค่าผสมครั้งละ 1,000 บาท ลูกค้าสามารถเลือกพันธุ์ไหน ตัวไหนก็ได้ภายในคอก จากนั้นจะนำวัวขึ้นรถกระบะไปที่วัวตัวเมียอยู่



สำหรับเจ้าแรมโบ้ ก่อนหน้านี้ลูกค้ามักจะเลือกเอาไปผสมพันธุ์เป็นประจำ ในช่วงหลังมีอาการเจ็บขา ทำให้ลูกค้าเลือกเอาตัวอื่นไปผสมพันธุ์แทน และทุกครั้งที่วัวตัวอื่นขึ้นรถ เจ้าแรมโบ้ มักจะมองตามและส่งเสียงร้องแสดงเหมือนหงุดหงิดที่ไม่ได้ขึ้นรถไปผสมพันธุ์

ซึ่งก่อนเกิดเหตุคาดว่าลูกเขยเอาเจ้าแรมโบ้ ออกจากคอกมาผูกกับหลัก เจ้าแรมโบ้จึงพุ่งชนลูกเขยขณะก้มลงล่ามเชือกแล้วกระทืบซ้ำ สาเหตุอาจเครียดที่ไม่ได้ผสมพันธุ์เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา