อีกแล้ว ถ่ายเซลฟี่พลาดตกตึกสูงดับสยองในปานามา

2018-10-14 10:10:20

อีกแล้ว ถ่ายเซลฟี่พลาดตกตึกสูงดับสยองในปานามา

Advertisement

เหตุการณ์น่าตกตะลึง หญิงวัย 27 ปีชาวโปรตุเกส คุณแม่ลูก 2 ที่เดินทางไปเป็นครูสอนพิเศษที่ประเทศปานามา นั่งถ่ายเซลฟีบนขอบระเบียงชั้นที่ 27 ของอาคารสูง ในกรุงปานามาซิตี แต่เกิดพลาดท่าเสียหลักหงายท้อง ร่างร่วงหล่นลงกระแทกพื้นข้างล่าง เสียชีวิตคาที่

รายงานในเว็บไซต์ "เมล์ ออนไลน์" ระบุว่า หญิงวัย 27 ปีชาวโปร์ตุเกส ชื่อนางแซนดรา มานูเอลา ดา กอสตา มาเซโด พลาดหล่นจากราวระเบียงที่เธอกำลังนั่งถ่ายเซลฟี จากคลิปวิดีโอที่บันทึกไว้โดยผู้เห็นเหตุการณ์โดยบังเอิญรายหนึ่ง แสดงให้เห็นมือของนางมาเซโดยังกำไม้เซลฟี ขณะที่ร่างของเธอหล่นลงสู่พื้นข้างล่าง และมีเสียงผู้บันทึกคลิปร้องตะโกนว่า "เธอบ้าไปแล้ว เห็นไหมล่ะ หล่นลงแล้วไง ดูสิ ดูเธอสิ เธอร่วงจากตึกแล้ว"

หน่วยแพทย์พยาบาลฉุกเฉินรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ อาคารที่พักอาศัยระดับหรูชื่อ ลักซอร์ ทาวเวอร์ ตั้งอยู่ในย่านเอล คันเกรโฮ ของกรุงปานามาซิตี หลังได้รับแจ้งเหตุ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น รายงานเบื้องต้นของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า หญิงผู้ตายเป็นนักท่องเที่ยวจากโปรตุเกส เพิ่งเดินทางไปถึงปานามา แต่ผู้หญิงคนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นเพื่อนผู้ตาย เผยผ่านสื่อสังคมในเวลาต่อมาว่า ผู้ตายเป็นคุณแม่ลูกสอง เดินทางมาปานามาเพื่อทำงานเป็นครูสอนหนังสือ




เธอเสียชีวิตก่อนที่รถพยาบาลจะไปถึง เจ้าหน้าที่เผยว่า คนงานก่อสร้างที่อาคารใกล้กันหลายคน พยายามร้องตะโกนบอกให้เธอลงจากการนั่งหมิ่นเหม่บนขอบระเบียง แต่กระแสลมพัดแรงในขณะนั้น ทำให้เธอไม่ได้ยินเสียงร้องเตือน

รายงานของสื่อท้องถิ่นปานามา กล่าวว่า ตำรวจยังคงสอบสวนหาข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ และจากการสันนิษฐานเบื้องต้น มีความเป็นไปได้ที่กระแสลมพัดแรง จะทำให้เธอพลัดหล่นลงจากอาคาร ขณะที่สำนักงานดับเพลิงแห่งชาติปานามา ออกประกาศเตือนทางทวิตเตอร์ หลังเกิดเหตุว่า "อย่าเสี่ยงชีวิตของคุณเพื่อเซลฟี่ การเสียเวลานาทีเดียวในชีวิต มีความสำคัญมากกว่าเสียชีวิตในเวลาแค่นาทีเดียว"



ผลการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ โดยสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์ออลอินเดีย ในกรุงนิวเดลี พบว่า ประชาชน 259 คนเสียชีวิต ขณะพยายามถ่ายเซลฟี่ในอินเดีย ระหว่างเดือน ต.ค. 2554 - พ.ย. 2560 และกว่า 72 % ของผู้เสียชีวิตดังกล่าวเป็นผู้ชาย.