“รัฐบาล-ศิริราช”จัดพิธีบำเพ็ญกุศลน้อมรำลึกในหลวง ร.9

2018-10-12 18:00:51

“รัฐบาล-ศิริราช”จัดพิธีบำเพ็ญกุศลน้อมรำลึกในหลวง ร.9

Advertisement

รัฐบาล - คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เตรียมจัดพิธีบำเพ็ญกุศลน้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ รพ.ศิริราช ผู้สื่อข่าวนิว 18 รายงานว่า ได้มีการเตรียมความพร้อมจัดงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” น้อมรำลึก ครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 13 ต.ค.

สำหรับจัดงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” เริ่มตั้งแต่ 06.00 น. เริ่มด้วยพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เวลา 15.52 น. จะมีพิธีเจริญจิตภาวนา ที่ศาลาศิริราช 100 ปี จากนั้นจะมีการแสดงดนตรี การขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ และการแสดงแสงสีสื่อผสม และช่วงท้ายของงานเวลา 20.00 น. จะร่วมกันร้องเพลงความฝันอันสูงสุด ที่บริเวณลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก

ขณะเดียวกันที่ท้องสนามหลวง เจ้าหน้าที่จัดเตรียมสถานที่จัดงานเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 13 ต.ค.





ทั้งนี้รัฐบาลมีกำหนดการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันเสาร์ที่ 13 ต.ค.โดยมี 3 กิจกรรม ได้แก่ เวลา 07.00 น. พิธีทำบุญตักบาตร ณ พระลานพระราชวังดุสิต ซึ่ง พล.อ.จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา จะเข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย หลังจากนั้นจะเป็นการวางพวงมาลา และการถวายบังคม ณ บริเวณท้องสนามหลวง เวลา 08.45-09.00 น.

ส่วนช่วงเย็น เวลาประมาณ 18.00-18.45 น. เป็นกิจกรรมถวายบังคมและจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ บริเวณท้องสนามหลวง โดยนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ครม.และภริยา จะเข้าร่วมงานด้วย