"ปู" เปิดใจดราม่า โดนถามทำไมไม่ช่วยเด็กไทย

2018-10-12 15:25:13

"ปู" เปิดใจดราม่า โดนถามทำไมไม่ช่วยเด็กไทย

Advertisement

ทำเอาต้องชี้แจงเป็นการด่วนหลังมีชาวโซเชียลถามนางเอกหน้าคม "ปู ไปรยา สวนดอกไม้" ว่าทำไมไม่ช่วยเหลือเด็กชาวไทยบ้างหลังจากที่สาวปูเดินสายช่วยเหลือผู้ลี้ภัยต่างประเทศ งานนี้พอเจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า



ปูเห็นมาหลายครั้งแล้ว ไม่อยากให้ใครเข้าใจผิด เหตุผลที่ปูต้องชี้แจงเพราะปูรู้สึกว่าบางครั้งเราไปช่วยเหลือกลุ่มคนพวกนี้ หรือช่วยเหลือใครก็ตาม ปูไม่อยากให้มันมีเรื่องลบเข้ามาเกี่ยวข้องกับผู้ลี้ภัย มันไม่ยุติธรรม เขากำลังติปู ไม่ได้ติผู้ลี้ภัย ปูเลยชี้แจงให้ ทำไมไม่ช่วยเด็กไทยบ้าง ปีที่แล้วปูมอบทุนการศึกษาให้เด็ก5คนก็พยายามส่งให้ถึงที่สุดเท่าที่เขาอยากเรียน ปูก็ช่วยตลอด ถ้ามีใครอยากให้ไปช่วย สร้างโรงเรียนหรือทำอะไร รบกวนติดต่อมาทางผู้ช่วยปูได้เลย อยากช่วยเดี๋ยวจะช่วยหาทุนให้ด้วย แม่ปูเป็นคนอ่างทอง แม่ปูจบแค่ม.6 แม่ปูไม่ได้รับโอกาสแบบที่ปูได้รับ ทำไมปูจะไม่อยากช่วยจะไม่อยากช่วยประเทศและเยาวชนของตัวเอง ก็เลยต้องชี้แจงเขาว่าช่วยนะคะ แล้วอยากช่วยปูไหมค่ะ แต่เขาก็ตอบมาอยากสุภาพ ขอโทษนะคะ แล้วเขาก็บอกว่าช่วยไม่ได้ แต่ขอเป็นกำลังใจให้ซึ่งก็เป็นคำตอบที่น่ารัก






ตอนนั้นเรามีอารมณ์ไม่พอใจไหมที่เจอแบบนี้?


ไม่มี ปูคือปูไปรยา เจออะไรมาบ้างแล้ว แค่ประโยคเดียวเสียใจก็ไม่รู้จะว่าอะไรแล้ว ปูเข้าวงการตั้งแต่14 ตอนนี้29 แล้ว ปูเจอข่าวอะไรมาบ้างแล้ว ถ้าโกธรแค่คอมเม้นต์เดียว สงสัยอยู่โลกนี้ยากแล้วพี่ ไม่ได้โกธรเลย เป็นการชี้แจง



ก่อนหน้านี้โดนคอมเมนต์อะไรแรงๆ บ้างไหม?
ปูเจอมาเยอะแล้ว ตั้งแต่ 6-7ปีที่แล้ว ไปล้างห้องน้ำคนก็มองว่าสร้างภาพ ปู เจอมาตลอดแล้วไม่เป็นไร ฟ้ามีตา ทำความดีต่อไป ปูเคยพูดตลอดว่าปูไม่ใช่คนดีนะ แต่เพียงว่าปูมีความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ซีเรียสถ้าคนจะว่าเรา เพราะเรารู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีมนุษย์คนไหนสมบูรณ์แบบ








ถามถึงเรื่องที่พี่เอโพสต์รูปเราเดินแฟชั่นในช่วงที่ใหม่ดาวิกาไปเดินที่มิลาน หลายคนมองว่าพี่เอโพสต์แขวะใหม่ ดาวิกา?
ตอนนั้นปูอยู่ที่อเมริกาตอนที่พี่เอลง คือพี่เอเจอปูที่ห้าง มีทุกวันนี้ก็เพราะคุณเอ ศุภชัย ตอนแรกเลย ต่อไปก็คือพี่โก้ จริงๆแล้ว พี่เอเป็นคนที่คอยให้กำลังใจตลอด เขาก็โทรมาบอกพี่ลงรูปปูนะ เรารักกันนะ ปูก็ขอบคุณค่ะ ตอนที่อยู่เมืองนอกปูไม่ได้ติดตามข่าวสารเลย พี่เอลงก็คือพี่เอทำสิ่งที่น่ารักต่อเรา ดาราคนไหนจะไปเมืองนอก จะไปคนที่หนึ่งคนที่สองคนที่สามคนที่สี่ มันเป็นข่าวดีของประเทศไทย ปูไม่มีอะไรนอกจากความยินดี





คิดไหมว่าพี่เอโพสต์เป็นการแขวะ?
เอาจริงๆนะ ปูเดาเจตนาคนไม่ออก ปูรู้แค่ว่า พี่เอ เป็นคนดี และพี่เขาเป็นคนพาปูเข้าวงการ ยังไงปูก็ต้องมีบุญคุณกับพี่เอค่ะ ปูไม่มีอะไรจะพูดกับพี่เอนอกจากรักเหมือนกันค่ะ





แต่มีดราม่าเกิดขึ้นกับเรื่องนี้?
อยากที่บอกไงโลกนี้เป็นอะไรที่น่าเป็นห่วงน่าคิดมาก ปูปล่อยวางกับเรื่องนี้ ไม่เคยแข่งกับใคร เพราะว่าปูไม่ได้ดังเพราะบทละครเรื่องใดเรื่องหนึ่งหรือหนังเรื่องหนึ่ง ทุกอย่างที่ปูทำเพราะปูรัก ทุกอย่างที่ปูทำไม่ใช่แผนการซับซ้อนแต่มันเป็นความสุข ก็เลยไม่ได้มองว่าต้องแข่งกับใคร แข่งไม่เป็นค่ะ อยู่มานานแล้ว แข่งกับตัวเองอย่างเดียว ถ้าเรายังเอาชนะตัวเองไม่ได้เราอย่าไปคิดแข่งกับใครเลยค่ะ



หลังจากนี้งานของเราจะไปในทิศทางไหน?
งานวงการก็ทำนะไม่ปล่อย พรีเซนเตอร์ก็ยังมีอยู่เยอะ แล้วก็ทำซีรีส์ หนัง เดินแบบ ทำงานต่างประเทศ แต่งานสังคมคือองค์ประกอบที่สำคัญในชีวิตปู ปูอุทิศเวลาปีนึง 30-40 เปอร์เซ็นให้กับตรงนี้ เราเจอกันปูบอกว่า 2-3 เดือนสุดท้ายปูจะใช้เวลากับงานสังคม ก็เป็นตามที่พูดจริงๆ






งานพรีเซนเตอร์ของเรายังแน่นอยู่ใช่ไหม?
ก็เห็นตามบิลบอร์ดเนอะ และการที่เขาเอาคนใหม่มาแทน จริงๆ มันก็ไม่แปลกที่แบรนด์เขาจะเอาคนที่ใหม่มา เขาใช้รูปเรามาปีนึง เราทำงานร่วมกัน กาลเวลาเปลี่ยนพรีเซนเตอร์ก็ต้องเปลี่ยนไม่ใช่เรื่องแปลก เราไม่ต้องคิดอะไรเยอะเลยโลกนี้มีความเครียดเยอะแล้ว เวลาปูเห็นคนอื่นได้ดีปูมีแต่ความยินดีให้เขาจริงๆ



การเปลี่ยนพรีเซนเตอร์เป็นเพราะการตลาด?
เรื่องปกติเป็นเรื่องการตลาด ต้องอย่าลืมนะไม่มีอะไรถาวร กระแสยังไม่ถาวรเลยมันคือเรื่องปกติของวงการนี้ ถ้าเรามองทุกครั้งว่างานไปหาคนอื่น เราต้องเป็นคนที่จิตใจแคบมากเลยนะ เราต้องมีความยินดีสิ เขามีรายได้ เรามีรายได้ การแข่งขันในทางที่ถูกเป็นสิ่งที่บวกในเศรษฐกิจไม่อย่างนั้นใครจะซื้อสินค้า



โดนมองว่าผู้จัดการของเราค่อนข้างจะเป็นการทำงานแบบฝรั่งเกิน เขาก็เลยเปลี่ยนเป็นคนอื่น?
ไม่นะ ปูว่าคุณแมทเขาแค่ดูสัญญาปู เขาไม่ได้เป็นผู้จัดการปูและปูผู้ช่วยยืนอยู่ข้างหลัง จะบอกว่าปูทำงานของตัวเอง เพราะว่าที่ผ่านมาถ้าเห็นทุกอย่างที่ปูทำนะ ย้อนกลับไป 6 ปีเลย ตั้งแต่วิ่งมาราธอนทุกอย่างที่ปูทำเป็นการวางแผนของปูนะ ว่าอยากจะใช้ชีวิตแบบนี้ ไม่ใช่วางแผนวงการบันเทิง ปูอยากจะมีหุ่นที่ผอมลง อยากจะมีชีวิตที่ดีขึ้น มันทำให้ปูมีงานและการที่มีผู้จัดการปูไม่จำเป็นต้องมี เพราะปูอยากวางแผนชีวิตของตัวเองพูดตรงๆ ปูไม่เคยเรื่องมาก เพราะการแข่งขันในวงการบันเทิงมันเป็นเรื่องยากอยู่แล้ว ปูทำทุกอย่างไม่ได้เรื่องมากอะไรเลย แต่เรื่องผลประโยชน์ตัวเองเป็นเรื่องที่ต้องรักษา แต่ปูว่าอย่าเชื่อมโยงคนที่ปูรักเลย เพราะผู้ชายคนนี้ปูรักมากบอกเลย ห้ามแตะเลยเพราะนางไม่ได้ผิด (หัวเราะ)



การทำงานแบบฝรั่งมันทำให้เราทำงานง่ายขึ้นใช่ไหม?
เมื่อก่อนคนที่ไม่เข้าใจปูจะว่าทำไมปูพูดตรง ที่ต้องพูดตรงเพราะไม่อยากหวานกระดูกแล้วโกหกใคร ปูไม่แทงคนข้างหลังพูดปูเลยว่าฉันสะดวกแบบนี้ ฉันสามารถทำงานได้แบบนี้เวลานี้ คุยตั้งแต่ต้น ถ้าคุณโอเคเรามาร่วมงานกัน ถ้าเกินเวลาไม่เป็นไร เพราะดาราใหม่ขึ้นเยอะก็คงเรื่องมากไม่ได้หรอก ก็เลยไม่ห่วงแต่ก็อยากมีงานเรื่อยๆนะยังไม่ได้แต่งงานจ้างงานได้



ถ้าเขารับข้อเสนอของเราได้ก็คือโอเคใช่ไหม?
ใช่ค่ะ ถ้ารับไม่ได้ไม่เป็นไร แล้วอย่าลืมว่ามันมีองค์ประกอบอย่างอื่นด้วย ปูไม่มีทางลดราคาปู นี่คือสิ่งที่ปูยังเหมือนเดิม ปูไม่ลดเพราะปูเชื่อว่าถนนหนทางนี้ยังอีกยาวไกล ปูเข้ามาตั้งแต่อายุ 14 ปี ปูลดวันนี้วันหน้าปูลดไม่ได้ ปูสร้างคุณค่าไว้แล้วขอสู้ต่อไปแล้วกัน



การคุยงานแต่ละครั้ง ทางลูกค้าทราบข้อกำหนดของเราไหม?
เขารู้ แต่ของปูไม่ได้มีข้อกำหนดอะไรมากมายเลย จะมีแค่ว่ามาตรฐานทำงานชั่วโมงนี้ ประมาณนี้ จริงๆ สัญญาโฆษณาก็เหมือนกันคล้ายกันทุกตัวเลยนะ เพราะไม่อยากให้ทนายต้องมาร่างใหม่ทุกครั้งมันคล้ายกัน



ไปฉลองครบรอบกับคุณแมทเป็นไงบ้าง?
ดีใจรักข้ามทวีปก็ 2 ปีแล้ว ตอนนี้คุณแมทอยู่เมืองไทยเขาชอบเมืองไทยมาก เดี๋ยวคุณพ่อคุณแม่เขามาเดือนมกราคม ก็พาไปเที่ยวกันค่ะ กับคุณพ่อคุณแม่เรากับพ่อแม่เขาก็เคยเจอกันค่ะสนิทกันมาก แม่เขาช่วยปูหาบ้านที่นิวยอร์ก ปูรักครอบครัวเขาและคุณแมทก็เป็นคนที่น่ารัก จริงๆ เดี๋ยวก็ได้เจอเขาน่าจะเดือนหน้า



มีคุยเรื่องแต่งกันบ้างหรือยัง?
มีคุยก็อย่างที่บอก แต่เขาก็รู้อยู่ว่าปูยังมีงานอยู่ตอนนี้ ถ้าปูรีบประกาศแต่งปูก็คงต้องสู้กว่านี้ ขอเก็บเงินก่อนเพราะเรายังต้องเก็บเงินเอง เพราะก็เป็นฝรั่งเขาไม่ได้มีเงินจากพ่อแม่เขามาเลี้ยงปู และปูก็ไม่ได้หวังว่าเขาจะมาให้ปู เราก็เลยวางแผนว่าต้องทำงานอีกสองสามปี เพื่อที่จะเก็บเงินมีบ้าน มีลูก มีครอบครัว พ่อแม่เราก็เจอกันแล้วเดี๋ยวเรื่องเซอร์ไพรส์ให้คุณแมทมาบอกเองแล้วกันเนอะ


เราอยากมีลูกเองด้วยไหม?
ผู้หญิงทุกคนอยากมีอยู่แล้ว สุดท้ายเรื่องวงการบันเทิงปูไม่ดราม่า แต่ปูจะดราม่าถ้าปูไม่มีชีวิตครอบครัว เพราะเราเกิดมาเป็นมนุษย์ก็อยากเกิดมามีคนที่รักและดูแลเราในวัยที่อายุเยอะขึ้น เราอยากมีตัวเล็กที่ทำความดีให้เราภูมิใจ มันธรรมชาติของคนอยู่แล้ว ปู ไปรยา ไม่ได้อยู่ค้ำฟ้า วันนึงมันก็เป็นปู ไม่รู้จักปู