ราชทัณฑ์วอนแจ้งเบาะแส 3 นักโทษชิงรถหลบหนี

2018-10-11 17:25:46

ราชทัณฑ์วอนแจ้งเบาะแส 3 นักโทษชิงรถหลบหนี

Advertisement

อธิบดีกรมราชทัณฑ์เผย 3 ผู้ต้องขังชิงรถหลบหนีเป็นผู้ต้องขังคดีจำหน่ายยาเสพติด ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งปิดล้อมไล่ล่าแล้ว ขอให้คลายความวิตกกังวล วอนญาติ บุคคลใกล้ชิดพาเข้ามอบตัว หากพบเห็นขอให้แจ้งเรือนจำอำเภอหลังสวน



เมื่อวันที่ 11 ต.ค. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.44 นาฬิกา ได้รับแจ้งจากเรือนจำอำเภอหลังสวน ว่ามีผู้ต้องขังหลบหนี ขณะที่เจ้าหน้าที่นำตัว ผู้ต้องขังไปศาลเบิกความตามคำสั่งศาล ณ ศาลจังหวัดหลังสวน ก่อเหตุโดยชิงรถขนผู้ต้องขัง และขับชนรั้วประตูศาล หลบหนีมุ่งหน้าไปทางถนนเอเซีย จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1. ข.ช.ธนาธิป เพิ่มลาภ ผู้ต้องขังระหว่างไต่สวนมูลฟ้องหรือพิจารณา คดี พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่าย 2. ข.ช.พิเชษฐ์ กลิ่นโอชา ผู้ต้องขังระหว่างไต่สวนมูลฟ้องหรือพิจารณา คดี พ.ร.บ.ยาเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่าย และ 3. ข.ช.กฤษดา แก้วนุ้ย ผู้ต้องขังระหว่างไต่สวนมูลฟ้องหรือพิจารณา คดี พ.ร.บ.ยาเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่าย ครอบครอง พ.ร.บ.อาวุธปืน ขณะนี้ กรมราชทัณฑ์ ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ต้องขัง โดยมี พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร เป็นผู้ควบคุมกำลังฝ่ายตำรวจ ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 และ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวณชายแดน สนับสนุนกำลังตำรวจมาร่วมไล่ล่าและค้นหา นอกจากนี้ยังได้รับความช่วยเหลือ จากกรมปกครอง และนายอำเภอหลังสวนในการติดตามผู้ต้องหาด้วย



พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ตนได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ดังกล่าว อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นได้รับการรายงาน พบรถที่ผู้ต้องขังชิงหลบหนีไป จอดห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 10 กิโลเมตร อยู่หมู่ที่ 12 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร โดยได้นำกำลังปิดล้อมพื้นที่ ดังกล่าวแล้ว หากผลเป็นประการใดจะดำเนินการแจ้งให้ทราบอย่างต่อเนื่อง จึงอยากแจ้งให้ประชาชนทราบเพื่อคลายความวิตกกังวล และขอความร่วมมือจากญาติ และบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังดังกล่าว ขอให้พาเข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นผู้ต้องขังดังกล่าว สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำอำเภอหลังสวน หมายเลขโทรศัพท์ 0 7754 1066