หุ่นยนต์บำบัด "แดง ธัญญา" เผย "อ๊อฟ" ฟื้นตัวดีขึ้นหลังกลับบ้านได้หนึ่งอาทิตย์

2018-10-11 15:25:30

หุ่นยนต์บำบัด "แดง ธัญญา" เผย "อ๊อฟ" ฟื้นตัวดีขึ้นหลังกลับบ้านได้หนึ่งอาทิตย์

Advertisement

หลังจากผู้กำกับชื่อดัง "พี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง" กลับมาพักฟื้นที่บ้านได้อาทิตย์กว่าๆ เนื่องจากต้องเข้ารับการรักษาโรคเส้นเลือดในสมองตีบแบบกะทันหันจนต้องหามส่งโรงพยาบาล ล่าสุดได้เจอ "พี่แดง ธัญญา วชิรบรรจง" ในงานพิธีปลุกเสกเหรียญ ปกปักรักษา สำหรับผู้ที่จองตั๋วชมภาพยนตร์นาคี 2 เลยสอบถามอาการได้ความว่า



"กลับมาอยู่บ้านได้อาทิตย์กว่าๆ แล้วค่ะ พอกลับมาแล้วก็เกินคาดนะคะเพราะอาการดีขึ้นเลย เพราะเวลาอยู่โรงพยาบาลจะนอนไม่หลับ กระสับกระส่าย พอกลับมาอยู่บ้านก็นอนหลับลึก ตื่นทีเดียวเลยค่ะ ดูเขามีความสุข เอามือกวาดใบไม้"




คือคุณหมออนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้วใช่ไหม ?
เขาขอค่ะ คือเขาเบื่อมาก คนไม่เคยป่วย ไม่เคยอยู่โรงพยาบาล จนเขาขอร้องพี่ว่าเขาเบื่อแล้ว เขาอยากออก ก็เลยไปบอกคุณหมอ คุณหมอก็อนุญาตแล้วเขาก็จะตั้งทีมมาจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์มาที่บ้านพี่สี่วันในหนึ่งอาทิตย์ แบ่งเป็นสองช่วงในการทำกายภาพบำบัดอย่างหนัก แล้วสามวันก็ไปโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เพื่อที่จะไปทำเครื่องมืออุปกรณ์หุ่นยนต์เพื่อฝึกเดิน





รักษาด้วยการฝังเข็มด้วย ?
ใช่ค่ะ ก็เป็นคุณหมอที่โรงพยาบาลเลย

แสดงว่าคุณหมออาการดีขึ้นเลยพอมาอยู่ที่บ้าน ?
ค่ะ ดีขึ้นเลยค่ะ ดูสดชื่น ทานได้เยอะเลยค่ะ เขาเหมือนกำลังใจดีและอยากหายค่ะ เขาก็รู้สึกดีเพราะได้เห็นสิ่งที่เขาสะสมเก็บไว้ที่บ้านค่ะ(ยิ้ม)





แฟนๆ ลุ้นอยากเห็นพี่อ๊อฟในงานกาลาดินเนอร์งานเปิดตัวภาพยนตร์ ?
ก็พูดกับเขา เขาก็นิ่งๆ แล้วบอกอ๊อฟขอดูใกล้ๆ อีกที ใจเขาอยากไปมากเลยค่ะ เขาอยากเจอน้องๆ และอยากขอบคุณแหละ เขารู้สึกห่วงงานด้วย อย่างช่วงเช็กโรงหนัง ไฟนอลแล้วเขาไม่ได้เห็นไม่ได้ดู วันนั้นไปคือต้องรอให้รอบปกติหมดไปก่อนนะ พี่กลับบ้านไปตีสองกว่าเขาก็ยังไม่หลับ เขารอถามว่าเป็นยังไง ให้เล่าให้เขาฟังและให้เขาเช็กก่อน เขาจะติดตามตลอดค่ะ





เรามีบอกไหมว่าให้พักก่อน ?
บอกค่ะ บอกให้รักษาสุขภาพก่อน แต่เขาเป็นคนจริงจังเรื่องงาน ต้องทำให้ได้ เขาจะเป็นอย่างนั้น ทางคุณหมอก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ แต่ขอให้ผ่านไปหกเดือนก่อน แต่อยู่ที่ร่างกายด้วยว่าเขาพัฒนาตนเองได้แค่ไหน

ในส่วนของเรื่องสมองเป็นยังไงบ้าง ?
พี่ว่าสมองเขาความจำแม่นมากนะ เขาจำได้ทุกอย่าง เขาจะคอยบอกว่าไปเอานั่นซิ ของอ๊อฟอยู่ตรงไหนยังไง คือต้องเอาให้ได้ อย่างรูปต้องไปเอามาให้เขาเห็น ยังเป๊ะเหมือนเดิม ดุด้วย ดุเกิน บางทีคิดว่าเธอแกล้งดุเปล่าเนี่ย เราก็แบบนี้อย่ามาดุนะ ตอนนี้ฉันกำลังรับใช้เธออยู่นะ ถ้าอยากได้ดีๆ ต้องพูดดีๆ เขาก็บอก "แม่จ๋าทำนี่ให้พ่อหน่อยนะ" (หัวเราะ)





ยังมีอะไรที่ต้องห่วงไหม ?
จริงๆ รอมือ รอแขน ตรงมือ แต่ตรงขาเริ่มเดินแล้ว คือเราใช้เข็มขัดเซฟตี้แล้วคอยเซฟเขาไว้ คือตอนนี้คุณหมออยากให้เดินตรงที่สุด กลัวจะเดินปัดเดินเป๋ อย่างที่บ้านก็ทำหมดเลยทั้งทางราบและที่เกาะค่ะ เราก็ทำอาหารให้เขาทานสามมื้อ เพราะคนใกล้ตัวทำเขาจะทานเยอะ

ทำไมพี่อ๊อฟถึงตัดผมสั้น ?
พี่บอกให้เขาตัดหลายครั้งแล้วนะ เขาก็ไม่ตัด ให้โกนหนวดเขาก็ไม่โกนหนวด เขาแก่อยู่แล้วก็แก่เข้าไปอีก นี่ผู้ใหญ่ที่เคารพรักมาบอกว่าอย่าไว้เลยเพราะลักษณะจะแบบคนแก่ โรคภัยจะมา พอผู้ใหญ่เตือนก็จะยอม พอตัดมาคนก็ชมว่าหน้าเด็กก็โอเค



นอกจากพึ่งทางแพทย์แล้ว มีที่พึ่งทางใจบ้างไหม ?
พี่บนทุกอย่างเลยไหว้พระ จิตใจเราว้าวุ่นด้วยก็ต้องหาที่พึ่งด้วย ทุกวันก็ให้เขากรวดน้ำ ถวายสังฆทานเท่าที่เขาจะทำได้ ตอนนี้ก็ตักบาตร ตอนเช้าก็นิมนต์พระมาตักบาตร

เราได้ให้กำลังใจเขายังไงบ้าง ?
ลูกบอกว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด เพราะยังไงเขาน่าจะเป็นอ่ะ เพราะเขาไม่กินยาคุมความดันเลย วัยเขายังไม่ได้แก่เยอะและความเป็นนักกีฬาของเขาก็ช่วยได้ในระดับนึง ลูกบอกว่าครั้งนี้จะได้กลับมาดูแลสุขภาพ ทีมงานของเราที่ทำงานกันหนักหน่วงเพื่องานคุณภาพได้กลับมาดูแลสุขภาพด้วย เหมือนเป็นภาพสะท้อนว่าทำงานหนักอย่างเดียวไม่ได้ต้องดูแลสุขภาพตัวเองด้วยค่ะ