บุกจับ! ก๊วนเด็กเร่ร่อน ขอเงินนักท่องเที่ยวบางแสน

2018-10-11 13:40:36

บุกจับ! ก๊วนเด็กเร่ร่อน ขอเงินนักท่องเที่ยวบางแสน

Advertisement

ตำรวจชลบุรีเข้าควบคุมตัวเด็กเร่ร่อน เป็นเยาวชนชาย 5 คน หลังแม่ค้าร้องเรียนว่า ชอบมาเดินขอเงินนักท่องเที่ยวบริเวณหาดบางแสน ทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข และเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากแม่ค้าชายหาดบางแสนว่า พบเด็กเร่ร่อนชาย จำนวน 5 คน มาเดินขอเงินกับร้านค้าและนักท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดบางแสน สร้างความรำคราญให้กับนักท่องเที่ยว และแม่ค้ามา 3 วันแล้ว 

ต่อมาได้นำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เข้าตรวจสอบและควบคุมตัวเยาวชนชาย จำนวน 5 คน อายุ 14-18 ปี มาจาก จ.นครศรีธรรมราช จ.อุบลราชธานี จ.สระแก้ว และ จ.ศรีสะเกษ




จากการสอบถาม พบว่า ทั้งหมดรู้จักกันมาได้ประมาณ 2 เดือน ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา มีคณะมังกรชวนให้มาเล่นที่พัทยา บอกว่าจะให้ค่าจ้าง 300 บาท หลังเล่นเสร็จกลับไม่ได้เงิน และยังถูกทิ้งเอาไว้ด้วย ไม่มีเงินซื้อข้าวกินจึงต้องเดินขอเงินดังกล่าว

นายกิตติพงษ์ ไตรบุญ หัวหน้าชุดเฉพาะกิจฉลามขาวบางแสน เปิดเผยว่า เด็กทั้งหมดไม่มีหลักฐานติดตัวเลย จึงนำตัวเยาวชน อายุ 18 ปี ได้ตรวจปัสสาวะ ส่วนเยาวชนอีก 4 คน ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ พม. สอบปากคำ และจะหาทางช่วยเหลือทั้งหมดส่งกลับบ้านต่อไป