“ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์” รับรางวัลที่สหรัฐฯ

2018-10-11 11:30:07

“ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์” รับรางวัลที่สหรัฐฯ

Advertisement

“ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์” รับรางวัล Asia Game Changer Awards สมาคมเอเชีย โซไซตี้ ที่สหรัฐฯ ขอบคุณทุกภาคส่วนทุ่มเทเสียสละกู้ภัยช่วยชีวิต 13 หมูป่า ระบุเหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ แรงบันดาลใจให้กับทุกคนเรียนรู้ หันมาใช้ชีวิตเพื่อผู้อื่น



พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เปิดเผยว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา ได้เข้ารับรางวัล Asia Game Changer Awards ของสมาคมเอเชีย โซไซตี้ ในฐานะเป็นผู้แทนทีมปฏิบัติการ ณ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ โดยมี นายเอกพล จันทะวงษ์ และ ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน ตัวแทนเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ร่วมเป็นสักขีพยาน



พล.ท.วีรชน กล่าวด้วยว่า นายณรงศักดิ์กล่าวขอบคุณสมาคมเอเชีย โซไซตี้ ตอนหนึ่งว่า ในนามตัวแทนของทีมปฏิบัติภารกิจกู้ภัย ขอขอบคุณทุกคนที่ได้ทุ่มเทเสียสละในการปฏิบัติการกู้ภัยครั้งนี้ ขอขอบคุณความช่วยเหลือและการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานของรัฐ อาสาสมัคร จิตอาสา สื่อมวลชน และผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ จากทุกภูมิภาคทั่วโลก เหนือสิ่งอื่นใด ด้วยพระบารมีปกเกล้าปกกระหม่อม พวกเราทีมปฏิบัติภารกิจกู้ภัยต่างรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ ได้ทรงมีพระเมตตาเกื้อกูลสนับสนุนการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องจนเสร็จสิ้นภารกิจ ซึ่งภารกิจนี้ถือเป็นความร่วมมือที่ไม่คำนึงถึงเชื้อชาติเผ่าพันธุ์ แต่เป็นความสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือความเป็นมนุษยชนจากผู้คนอีกนับหมื่นที่เป็นส่วนสำคัญในการเสียสละช่วยเหลืองานต่างๆ ให้สำเร็จสมบูรณ์ เหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนได้เรียนรู้และหันมาใช้ชีวิตเพื่อผู้อื่น และการเปลี่ยนแปลงจากหน่วยเล็กๆเหล่านี้จะเป็นอีกทางหนึ่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้เช่นกัน