“ศรีวราห์” บินด่วนเค้น อส. ออย ซัดทอด คนเฝ้าสำนักสงฆ์ยิงหมี

2018-10-10 18:20:58

“ศรีวราห์” บินด่วนเค้น อส. ออย  ซัดทอด คนเฝ้าสำนักสงฆ์ยิงหมี

Advertisement

พล.ต.อ.ศรีวราห์ บินด่วนเค้นสอบ อส. ออย ซัดทอด คนเฝ้าสำนักสงฆ์ยิงหมี พร้อมจับลุงปลัดเพิ่มอีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล พร้อมคณะนายตำรวจ นำตัวนายอนุสรณ์ เรือนงาม หรือ อส.ออย เข้าห้อง พ.ต.อ.ธานี สงวนจีน ผกก.สภ.ไทรโยค โดยทำการสอบสวนปากคำด้วยตนเอง โดยมีผู้สื่อข่าวร่วมรับฟัง โดยในครั้งแรกนายอนุสรณ์ ให้การว่าทั้งหมดเข้าไปสำนักสงฆ์เพื่อนำสิ่งของไปมอบให้พระ และปฎิเสธว่าไม่ได้ล่าสัตว์แต่ซื้อขาหมีขอมาจากชาวบ้าน ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาขายให้ในราคา100 เพื่อนำไปทำยา ส่วนอาวุธปืนยาวขอยืมพี่ชายติดตัวไปเท่านั้น แต่หลังจากพล.ต.อ.ศรีวราห์สอบสวนหนักขึ้น จึงยอมเปิดปากสารภาพว่า ได้ร่วมกันล่าสัตว์ป่าและยิงหมีขอจริง

โดยก่อนเดินทางเข้าป่ากลุ่มออฟโรดได้นัดรวมตัวพบกัน ที่บริเวณสามแยกหอนาฬิกาฐานันดร ม.3 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จากนั้นจึงเดินทางมุ่งหน้าไปยังสำนักสงฆ์เขาเต่าดำ โดยพักแรมกันที่บริเวณสำนักสงฆ์ ต่อมา นายต้าได้ชักชวนตนไปล่าสัตว์ พื้นที่ป่าไม่ห่างจากสำนักสงฆ์ที่พักมากนัก และได้ร่วมกันล่าหมีขอจริง แต่ไม่ได้เป็นคนลงมือยิง นายตาต้าที่เป็นคนเฝ้าสำนักสงฆ์เต่าดำเป็นคนลงมือยิง โดยใช้อาวุธปืนยาวไรเฟิลขนาด.22 แอลอาร์ ส่วนอาวุธปืนตนได้ขอยืมมาจากพี่ชาย และนำซากมาทำที่ริมห้วยน้ำข้างที่พัก แต่นายตาต้ากับนายจิระที่เป็นคนดูแลสำนักสงฆ์อีกคน เป็นผู้ลงมือแล่หมีขอ จากนั้นก็นำเนื้อหมีขอไปปรุงทำอาหาร แต่ตนไม่ได้กินด้วย หลังจากทราบในรายละเอียด พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้สั่งการให้ไปนำตัวนายตาต้าและนายจิระ2 ชาวเมียนมา คนดูแลสำนักสงฆ์มาสอบสวน รวมทั้งให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในแต่ละแห่งตามเส้นทางที่เริ่มเดินทางจนเข้าป่า อีกทั้งได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ เข้ามาดำเนินการแล้ว




หลังจากสอบปากคำนายอนุสรณ์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ พร้อมคณะนายตำรวจและทีมพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเสือดำ ได้เข้าห้องประชุมเพื่อฟังบรรยายสรุปในเรื่องการดำเนินการของคดี รวมทั้งวางแนวทางรูปคดีให้พนักงานสอบสวนดำเนินการ

ด้าน หน.อช.ไทรโยค แจ้งจับผู้กระทำผิดในคดีปลัดล่าหมีขอเพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 12 หลังพบปรากฏในภาพขณะจับกุม แต่อาศัยช่วงชุลมุนเผ่นหนี