สัตว์ลอตแรกจากเขาดิน ถึงเขาเขียวแล้ว

2018-10-10 17:45:37

สัตว์ลอตแรกจากเขาดิน ถึงเขาเขียวแล้ว

Advertisement

สัตว์ลอตแรกจากเขาดินทยอยเดินทางถึงเขาเขียวแล้ว ในขณะที่ฮิปโปโปเตมัส “แม่มะลิ” จะมาถึงในเดือน ธ.ค.นี้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ต.ค. เจ้าหน้าที่องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 1 คัน บรรทุกสัตว์ป่าเคลื่อนย้ายมาจากสวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพมหานคร เดินทางมาถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อนำสัตว์ป่าชนิดต่างๆ มาเลี้ยงดูภายในสวนสัตว์ ล็อตแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า สำหรับสัตว์ลอตแรก ที่ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้รับมอบหมายให้นำสัตว์มาจากสวนสัตว์ดุสิต มาดูแลในวันนี้ ประกอบด้วย คาบีบาร่า จำนวน 4 ตัว ม้าแคระ จำนวน 3 ตัว หมีขอ 4 ตัว ค้างห้าสี 1 ฝูง ลิงกระรอกอีก 1 ฝูง ซึ่งสัตว์แต่ละชนิดทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้เตรียมคอกไว้รองรับเรียบร้อยแล้ว จะแยกตามโซนต่างๆ ไว้ก่อน เพื่อให้สัตว์ปรับสภาพความคุ้นเคยของภูมิประเทศ และสภาวะอากาศ คาดว่า จะใช้เวลาไม่นานสัตว์จะสามารถปรับสภาพได้ และสำหรับสัตว์ชนิดอื่นๆ จะทยอยนำมาให้หมดภายใน 3 เดือนนี้ ประกอบด้วย หมีควาย เสือลายเมฆ ม้าลาย หมีขอ ซูการ์ไกรเดอร์ เต่าอัลดาบรา ไก่ฟ้าสีทอง ไก่ฟ้าหน้าเขียว นกพิราบหางแพน นกเงือกหัวหงอก นกกาบบัว นกกระสาคอขาว และ ฮิปโปโปเตมัส “แม่มะลิ”




ทางด้าน นายสัตวแพทย์วิค คำขัน กล่าวว่า สัตว์แต่ละชนิดได้รับการตรวจสภาพมาจากสวนสัตว์เขาดินแล้ว แต่เมื่อมาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวก็ต้องแยกคอกไว้ก่อนเพื่อให้สัตว์ปรับสภาพ และทีมสัตวแพทย์ต้องตรวจสุขภาพสัตว์อีกครั้ง จึงจะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงามได้