เด้ง! ผกก.ภักดีชุมพล เซ่นหนุ่มคลั่งยา ดับในห้องขัง

2018-10-10 15:20:33

เด้ง! ผกก.ภักดีชุมพล  เซ่นหนุ่มคลั่งยา ดับในห้องขัง

Advertisement

สั่งย้าย! ผู้กำกับ สภ.ภักดีชุมพล ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.ชัยภูมิ หลังผู้ต้องหาคลั่งยาบ้าเสียชีวิตในห้องขัง 

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายวายุ กัญญาประสิทธิ์ อายุ 27 ปี ที่คลุ้มคลั่งใช้ไม้หน้าสามทำร้ายร่างกาย ร.ต.ต.วิทยา  อาจหาญ ตำแหน่ง รอง สวป.สภ.ภักดีชุมพล จนบาดเจ็บสาหัส ต่อมา นายวายุ ได้เสียชีวิตระหว่างการควบคุมของตำรวจว่า ได้รับรายงานจาก ภ.จว.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 9 ต.ค .ระบุว่า พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.พีระพงษ์ อุดมพรวัฒนะ ผกก.สภ.ภักดีชุมพล ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.ชัยภูมิ โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และให้ พ.ต.อ.สุวิจักขณ์ จันทร์เยี่ยม รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ รักษาราชการแทน

ทั้งนี้ในส่วนของการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ผู้ต้องหาเสียชีวิตระหว่างการควบคุมของเจ้าหน้าที่นั้น พล.ต.ต.สมพจน์ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธนวัฒน์ ภัคคะธนิตศักดิ์ รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ทราบว่าสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่าเป็นมาอย่างไร และให้รายงานผลภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค. 




หากผลการชันสูตรพลิกศพหรือผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเป็นความบกพร่องของผู้ใด ก็จะดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามอำนาจหน้าที่ทั้งทางวินัยและทางอาญากับผู้นั้นอย่างเด็ดขาด ยังรวมไปถึงผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดความบกพร่องและมีความเสียหายเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน