"จตุพร" โต้ข่าวจับมือ “สนธิ-พุทธะอิสระ”ตั้งพรรคเพื่อชาติ

2018-10-10 14:45:08

"จตุพร" โต้ข่าวจับมือ “สนธิ-พุทธะอิสระ”ตั้งพรรคเพื่อชาติ

Advertisement

"จตุพร" ออกโรงแจงข่าวจับมือ “สนธิ-อดีตพระพุทธะอิสระ” ไม่เป็นความจริง 100% ยัน นปช.ไม่ได้ตั้งพรรคเพื่อชาติ ระบุเป็นเพียงกองเชียร์ ขอต่อสู้อยู่นอกเวที

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ปฏิเสธข่าวการจับมือกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และอดีตพระพุทธะอิสระ เพื่อจัดตั้งพรรคเพื่อชาติว่า ไม่เป็นความจริง 100% เป็นเพียงการกุข่าว เนื่องจากส่วนตัวไม่คิดนำหาผลประโยชน์จากนายสนธิ ยืนยันว่า นปช.ไม่ได้ตั้งพรรคเพื่อชาติ เพราะมีจุดยืนตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะไม่ตั้งพรรคการเมือง แต่พรรคเพื่อชาติเป็นพรรคการเมืองเดิมที่ตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2556 และขณะนี้พร้อมที่จะรองรับฝ่ายประชาธิปไตยทุกคน โดยเฉพาะกลุ่ม นปช.ที่ไม่มีพื้นที่ในพรรคเพื่อไทย อีกทั้งรัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ได้ออกแบบให้พรรคการเมืองเป็นแบบรวมกันแพ้ แยกกันชนะ ซึ่งเป็นการดำเนินการเหมือนเช่นดียวกับแกนนำ กปปส.ที่แยกไปอยู่กับ 5 พรรคการเมือง

นายจตุพร ยืนยันว่า ส่วนตัวเป็นเพียงกองเชียร์ของพรรคเพื่อชาติ ขอต่อสู้อยู่นอกเวทีสภา สร้างสมดุลทางการเมืองเท่านั้น เช่นเดียวกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และไม่ถือว่าเป็นความขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่พรรคอะไหล่หรือนอมินี หรือจะเป็นการดึงคะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทยด้วย เพราะหากคิดเรื่องการแบ่งคะแนนกันถือเป็นความคิดแบบเห็นแก่ตัว ส่วนกระแสข่าวที่มีการวางตัวนายนพดล ปัทมะ เป็นหัวหน้าพรรคนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ไม่ทราบ รวมถึงการวางตัวนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มาเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีอันดับ 1 ของพรรคเพื่อไทยก็ไม่ทราบเช่นกัน ขอให้รอวันที่14 ต.ค. เวลา 8.30 น.ที่จะมีการประชุมพรรคที่อิมพีเรียล สำโรง แต่ที่ยืนยันได้พรรคนี้จะส่งผู้สมัครคนบ 350 เขต




นายจตุพร ยังระบุว่า ตัวเองไม่ได้มีความขัดแย้ง อะไรกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. วันเกิดยังนั่งกันถึงสว่างเราต้องเข้าใจความคิดของนายมีชัย ถ้าสู้ไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนสนามเล่น ไม่เช่นนั้นก็ไม่มีโอกาสได้เข้าสภา ความขัดแย้งไม่มีไม่รู้จะขัดแย้งอะไรกัน ก็มีเพียงแต่คนที่มีพื้นที่ในเพื่อไทยก็เดินหน้า หากใครไม่มีสนามก็มาอยู่พรรคเพื่อชาติ