สมช.มั่นใจเลือกตั้ง ก.พ.62 เรียบร้อย

2018-10-10 12:30:50

สมช.มั่นใจเลือกตั้ง ก.พ.62 เรียบร้อย

Advertisement

รมว.มหาดไทย ระบุ “บิ๊กตู่” สั่งการหน่วยงานให้ความรู้เลือกตั้งกับประชาชนในระยะเวลา 3 เดือนให้เรียบร้อย ด้าน เลขาธิการ สมช. มั่นใจว่าการเลือกตั้งในเดือน ก.พ. 2562 เรียบร้อย



เมื่อวันที่ 10 ต.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการดูแลความเรียบร้อยก่อนการเลือกตั้ง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. สั่งการแล้ว ให้ทุกหน่วยงานสร้างความเข้าใจกับประชาชน ทั้งการทำหน้าที่ของรัฐบาลให้ความรู้แก่ประชาชนในเรื่องการเลือกตั้ง ทางกระทรวงมหาดไทยได้อาศัยช่องทางทุกหน่วยงานในพื้นที่ร่วมมือกัน โดยนายกฯสั่งการในระยะเวลา 3 เดือนดำเนินการทุกเรื่องให้เรียบร้อย ผู้สื่อข่าวถามว่า นักการเมืองมีการลงพื้นที่ จะช่วย คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และหน่วยงานความมั่นคง ดูแลอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การดูแลในภาพรวม เป็นเรื่องของ กกต. กระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่ให้การสนับสนุนตามที่กกต.ร้องขอ ซึ่งแต่ละพื้นที่ยังคงอยู่ในสภาพที่เรียบร้อย ขณะนี้เป็นช่วงของการหาสมาชิกพรรคและมีการประชุมพรรคเท่านั้น





ด้าน พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงการเตรียมพร้อมดูแลสถานการณ์บ้านเมือง ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง ว่า ได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยทั้งในและต่างประเทศ มั่นใจว่า การเลือกตั้งในเดือน ก.พ.2562 จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพราะขณะนี้ ประชาชนเองก็อยากเลือกตั้ง