เครียด! ถูกโยงวางระเบิดสังหารทหาร คว้า11มม.จ่อหัวดับ

2018-10-10 11:45:25

เครียด! ถูกโยงวางระเบิดสังหารทหาร คว้า11มม.จ่อหัวดับ

Advertisement

หนุ่ม ตชด.เครียดหนัก ถูกโยงเรื่องวางระเบิดสังหารทหาร คว้า11 มม.จ่อหัวดับ

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 10 ต.ค. พ.ต.ต.วีระพงษ์ ชัยอุดม ร้อยเวร สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุ มีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บ้านเลขที่ 2/27 ถ.ชาติเฉลิม ซอยกวงหมิง ต.เขานิเวศน์ เขตเทศบาลเมืองระนอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เมื่อไปถึงทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บมีรถจาก รพ.ระนอง มารับส่งตัวไปแล้วก่อนหน้า พบเพียงลูกชายผู้ที่ถูกอาวุธปืนยิงและญาติอีกหนึ่งคน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่ถูกอาวุธปืนยิงใส่คือ ดาบตำรวจเมธี ไชยฉิม สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 ระนอง ก่อนเกิดเหตุลูกชายนอนอยู่ในห้องนอนใกล้กันกับดาบตำรวจเมธี และได้ยินเสียงปืนจึงวิ่งออกจากห้องมาดู พบว่าพ่อถูกยิง จึงโทรเรียกรถพยาบาลพร้อมโทรบอกญาติ ๆมาช่วยนำพ่อส่ง รพ. ซึ่งต่อมาไม่นานดาบเมธีก็เสียชีวิตลงที่ห้องไอซียู โดยทราบว่าดาบตำรวจเมธี ใช้ปืนอาวุธประจำกายขนาด 11 มม.จ่อหัวยิงตัวเอง




โดยเจ้าหน้าที่พบว่าดาบเมธีเขียนจดหมายลาตาย 2 ฉบับและมีการบันทึกภาพก่อนเสียชีวิตไว้ในมือถือ ซึ่งสาเหตุที่ระบุในจดหมายพอสรุปได้ว่า เกิดจากความเครียดในเรื่องที่ตนเองถูกโยงไปเกี่ยวข้องกับการลอบวางระเบิดรถทหารในค่ายตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 เมื่อคืนวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทุกวันทำแต่งานตามหน้าที่ทุกอย่าง เสียใจที่ถูกนำไปโยง จึงตัดสินใจใช้อาวุธประจำกายจบชีวิตตนเองเพราะไม่อยากมีประวัติด่างพร้อย

ด้านผู้บังคับบัญชาของดาบตำรวจเมธี ระบุว่า ที่ผ่านมา ดาบตำรวจเมธี เป็นคนตั้งใจทำงาน เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานทุกคน ไม่เคยแสดงอาการออกมาว่าเครียด เป็นคนที่สนุกกับการทำงาน รักครอบครัว งานที่ผู้บังคับบัญชาสั่งทำสามารถทำได้ดีทุกเรื่อง การร่วมงานกับหน่วยอื่น ๆ ก็ทำได้เป็นอย่างดี ทุกคนรักดาบตำรวจเมธี เพราะรู้ว่าเป็นคนดีเข้ากับเพื่อนร่วมงานทุกคน จนมาเกิดปัญหาเรื่องการวางระเบิดรถทหารภายในค่ายตำรวจตระเวนชายแดนจนมีทหารเสียชีวิตไป1นาย แนวทางการสืบสวนมีการโยงพร้อมเรียกดาบตำรวจเมธีไปสอบสวน ซึ่งก็ตรงกับจดหมายลาตายซึ่งเป็นสาเหตุในการตัดสินใจจบชีวิตตนเองในครั้งนี้ ทางครอบครัวและเพื่อนร่วมงานรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่คนดีๆ คนตั้งใจทำงานอย่างดาบเมธีต้องมาจบชีวิตลงในวันนี้เพราะความเครียด