แจ้งจับอีก 1 ลุงปลัดหมีขอ อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนี

2018-10-10 08:15:48

แจ้งจับอีก 1 ลุงปลัดหมีขอ อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนี

Advertisement

เฟซบุ๊ก “ทีมพญาเสือ” เผยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค แจ้งตำรวจ สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ตามจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนปลัดหมีขออาศัยจังหวะช่วงชุลมุนหลบหนี เป็นลุงแท้ๆของปลัด บ้านอยู่ราชบุรี


จากกรณีเมื่อวันที่ 7 ต.ค.  ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค และหน่วยปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ตรวจค้นและจับกุมรถกระบะออฟโรด 6 คัน ผู้ร่วมคณะ 11 คน ในจำนวนนี้มีนายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ ปลัดแมน ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย ซึ่งทาง ผวจ.กาญจนบุรี มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ นายสกานต์ แก่งหลวง และนายอนุสรณ์ เรือนงาม ให้ออกจากสมาชิก อส.ในระหว่างนี้จะไม่ได้รับค่าตอบแทนนกว่าคดีหรือผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ ต่อมาวันที่ 9 ต.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยคได้คุมตัว 11 ผู้ต้องหาไปยื่นฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี โดยศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวปลัดแมนพร้อมพวก รวม11 คน ในวงเงินประกันคนละ 2 แสนบาทตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น



ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ต.ค. เฟซบุ๊ก “ทีมพญาเสือ” โพสต์ข้อความพร้อมภาพระบุว่า อุทยานแห่งชาติแจ้งด่วนตำรวจตามจับเพิ่มกรณีผู้ร่วมกระทำผิดหายตัว อาศัยจังหวะช่วงชุลมุน หลบการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ ชายเสื้อสีน้ำเงิน ชื่อนายสมเกียนติ เพ็งนาเรนทร์ บ้านอยู่หมู่ที่ 1 อ.บ้านคา จ.ราชบุรี มีศักดิ์ เป็นลุงแท้ๆของปลัด ได้หลบหนีการจับกุมช่วงชุลมุน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ต.ค. นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค และรักษาการหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษเฉพาะกิจพญาเสือ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐาน ภาพถ่ายและวิดีโอ พบว่า มีบุคคลในภาพขณะจับกุม เป็นบุคคลชายลักษณะสูงวัยใส่เสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าเป้สีเขียวขี้ม้า ลักษณะเฉียงไปกับลำตัว อีก 1คน และไม่ได้อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ คาดว่าจะอาศัยช่วงชุลมุน หลบการสอบสวนจับกุมและส่ง ดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบภายหลังทราบชื่อ นายสมเกียรติ เพลงนาเรนทร์ ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 41/1 หมู่ที่ 1 ต.บ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี จึงได้ ทำหนังสือด่วนที่สุด เลขที่ ทส 0913.603 / 2553 ลงวันที่ 9 ต.ค. 2561 ถึง ผกก.สภ.ไทรโยค เรื่องขอให้สืบสวนสอบสวนติดตาม ตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ต่อไป





ขอบคุณภาพและข้อมูล : เฟซบุ๊กทีมพญาเสือ