ทนายชี้ “ศิริโชค”โพสต์ขอโทษ “ยิ่งลักษณ์” ถึง 19 ต.ค.

2018-10-08 22:00:39

ทนายชี้ “ศิริโชค”โพสต์ขอโทษ “ยิ่งลักษณ์” ถึง 19 ต.ค.

Advertisement

ทนายความของ “ยิ่งลักษณ์” ยันเงื่อนไขเจรจาถอนฎีกาคดีหมิ่นประมาทโฟร์ซีซั่นส์ 3 จำเลยสำนึกผิด “ศิริโชค”ต้องโพสต์ขอโทษต่อสาธารณะถึง 19 ต.ค. ระบุอดีตนายกฯหญิงรับการขอโทษไม่อยากเห็นครอบครัวจำเลยเป็นทุกข์

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเจรจาเพื่อถอนคำฟ้องฎีกาในคดีหมิ่นประมาทโฟร์ซีซั่นส์และนำมาซึ่งการหารือกันระหว่างทีมทนายความกับจำเลยว่า จำเลยทั้ง 3 คน คือนายศิริโชค โสภา นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต และนายเทพไท เสนพงษ์ ได้ติดต่อผ่านนายวัฒนา เมืองสุข ขอให้โจทก์ยื่นคำร้องถอนฎีกาในคดีหมิ่นประมาทที่จำเลยทั้ง 3 ถูกศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษาว่ามีความผิดจริงตามฟ้อง สั่งลงโทษจำคุกและปรับ โดยจำเลยทั้ง 3 ได้สำนึกผิดในการกระทำที่เกิดขึ้น และขออภัยต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะโจทก์ ซึ่งเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2561 นายศิริโชค โสภา จำเลยที่ 2 ได้เป็นตัวแทนจำเลยอีก 2 คน โพสต์ข้อความเป็นจดหมายเปิดผนึกแสดงความสำนึกผิดและขออภัยผ่านเฟซบุ๊กของนายศิริโชคเป็นระยะเวลา 7 วัน

นายนรวิชญ์ กล่าวต่อว่า จำเลยมาขอโทษด้วยความสำนึกผิดจริง พร้อมกับขอให้อดีตนายกรัฐมนตรีให้อภัยต่อจำเลย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็พร้อมจะให้อภัย และไม่ปรารถนาที่จะเห็นครอบครัวของจำเลยทั้ง 3 ต้องเผชิญกับความทุกข์ ดังที่ได้เห็นนักโทษทางการเมืองหลายคนได้รับไปก่อนหน้านี้ แม้แต่ตัวอดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัวเองก็ได้รับผลกระทบและได้รับความทุกข์ที่ต้องพลัดพรากจากครอบครัวด้วยเหตุทางการเมือง ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงต้องการให้จำเลยคงข้อความขอโทษผ่านเฟซบุ๊กของจำเลยที่ 2 จนกว่าจะพ้นกำหนดระยะเวลาของวันที่ 19 ต.ค. 2561 ซึ่งศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา เพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ใจของจำเลยทั้งสามว่ามีความสำนึกผิดและมีเจตนาที่จะให้โจทก์ให้อภัยต่อจำเลยทั้งสามอย่างแท้จริง ในส่วนขั้นตอนการดำเนินการถอนคำร้องฎีกาหลังจากได้มีการหารือและเซ็นข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรแล้วทางทนายความจะได้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอถอนฎีกา ภายในวันที่ 19ต.ค. 2561