เปิดคลิปสุดสะพรึงชุดใหม่ สึนามิถล่มสุลาเวสี ผู้คนหนีตายอลหม่าน (คลิป)

2018-10-09 18:20:20

เปิดคลิปสุดสะพรึงชุดใหม่ สึนามิถล่มสุลาเวสี ผู้คนหนีตายอลหม่าน (คลิป)

Advertisement

เผยแพร่คลิปวิดีโอชุดใหม่อันน่าสะพรึง เป็นภาพสึนามิถล่มชายหาดเมืองปาลู กวาดผู้คนบนชายหาด และที่เหลือพากันวิ่งหนีตายอลหม่าน

Mail Online เผยแพร่ภาพชุดใหม่คลื่นสึนามิถล่มเกาะสุลาเวสี ของอินโดนีเซีย ในภาพแสดงให้เห็นประชาชนกำลังวิ่งหนีกันอย่างโกลาหลบนถนนที่ว่างเปล่า ซึ่งช่วงเวลาไม่กี่นาที จากถนนก็คลายเป็นแม่น้ำจากสึนามิถล่ม ขณะที่ประชาชนที่อยู่ในอาคารหลังหนึ่งก็ตะโกนหวีดร้องให้กลุ่มคนที่อยู่บนถนนวิ่งหนีน้ำให้เร็ว ๆ โดยแผ่นดินไหวขนาดความแรง 7.5 เขย่าเกาะสุลาเวสี ห่างจากกรุงจาการ์ตา ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 1,500 กิโลเมตร เมื่อวันศุกร์ที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งบริเวณชายฝั่งของเมืองปาลู ได้รับความเสียหายอย่างหนัก







ผู้ใช้โซเชียล มีเดีย ที่ใช้ชื่อว่า ซิกิต เลมบาห์ (Sigit Lembah) เป็นผู้ถ่ายภาพอันน่าสะพรึงนี้จากบริเวณระเบียงของอาคารแห่งหนึ่งในเมืองปาลู ซึ่งเขาและคนอื่น ๆ อีกจำนวนมาก พากันหลบหนีคลื่นสูง 20 ฟุต ขึ้นมาอยู่บนอาคารดังกล่าว



เขาและเพื่อน 2 คน อยู่ระหว่างเดินทางไปพักผ่อนในเทศกาลประจำปีที่ชื่อว่า ปาลู โนโมนิ เฟสติวัล บริเวณชายหาดตาลิเซ ซึ่งเป็นบริเวณที่คลื่นสึนามิซัดถล่ม เขากล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า หนึ่งในเพื่อนของเขา สะดุดล้มลงกับพื้นด้วย แต่ก็ช่วยกันจนหนีรอดสึนามิได้ ซิกิต กล่าวว่า พวกเขาทั้ง 3 คนเริ่มวิ่งตรงไปยังสะพาน โปนูเลเล เยลโลว์ (Ponulele Yellow Bridge) เพื่อหาที่ปลอดภัย แต่ก็ต้องเปลี่ยนใจ เมื่อเหลือบไปเห็นคลื่นลูกแรกกำลังจะมาถึงตัว ซึ่งเขาและเพื่อนรอดตายหวุดหวิด เพราะสะพานโปนูเลเล เยลโลว์ พังถล่มจากความแรงของคลื่นที่ถาโถมเข้าใส่พื้นที่ชายหาด ผู้คนที่อยู่บนชายหาดเพื่อร่วมงานเทศกาลดังกล่าว ถูกกวาดไปด้วย





สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ เพิ่มขึ้นเป็น 1,948 รายเมื่อวานนี้ แต่เจ้าหน้าที่ยังเก็บกู้ศพได้เรื่อย ๆ จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีใครรู้ว่ามีผู้สูญหายไปเท่าไหร่ แต่อาจสูงถึง 5,000 คน จากการเปิดเผยของสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซีย

หลังจากรอดตายจากสึนามิแล้ว ซิกิตได้เดินทางกลับเข้าไปในพื้นที่อีกครั้งในวันนี้ และเก็บภาพความเสียหายหลังภัยพิบัติ