แจ้งความแม่บุญธรรมทำร้าย “น้องเจเจ”

2018-10-09 17:50:49

แจ้งความแม่บุญธรรมทำร้าย “น้องเจเจ”

Advertisement

"ปวีณา" พาแม่แท้ๆ ของ “น้องเจเจ” วัย 8 เดือน แจ้งความเอาผิดแม่บุญธรรมทำร้ายบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาแม่แท้ๆ ของน้องเจ เจ ด.ช.วัย 8 เดือน ที่ถูกแม่บุญธรรมทำร้ายเด็กได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อติดตามคดีที่แม่บุญธรรมทำร้ายเด็กได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รพ.แห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง โดยแพทย์ระบุว่า บาดแผลฟกช้ำตามตัวหลายแห่งและเลือดคั่งในสมอง ซึ่งล่าสุดตำรวจได้เชิญนางดวงหทัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี แม่บุญธรรมมาทำการสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และความผิดตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว กระทำหรือละเว้นการกระทำอันเป็นการกระทำทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจของเด็ก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก 2556 โดยแม่เลี้ยงยังให้การปฎิเสธ

นางปวีณา เปิดเผยว่า มีพลเมืองดีที่อาศัยในคอนโดเดียวกันแจ้งเรื่องมาที่มูลนิธิให้ช่วยเหลือเด็ก เนื่องจากไม่ดูแลถูกปล่อยปะละเลยหวั่นเกิดอันตราย ตนจึงประสานงานพาแม่เด็กเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับแม่บุญธรรมดังกล่าว




ด้าน แม่น้องเจเจ เล่าว่ามีฐานะยากจนจึงไปโพสต์ในอินเทอร์เน็ตเพื่อหาผู้อุปการะเลี้ยงดูลูก จนแม่เลี้ยงได้ติดต่อและมารับตัวน้องเจเจเมื่อวันที่ 8 ก.ค. จากบ้านพักใน จ.มหาสารคาม โดยผู้ติดตามอ้างว่าแม่เลี้ยงเป็นคนรักเด็กไม่น่ามีปัญหาอะไร จึงมารับตัวไปเลี้ยงที่คอนโดย่านบางกะปิ อ้างจะให้เป็นเพื่อนลูกชายวัย 2 ขวบ จากนั้นก็พยายามขอดูหน้าลูกทางวิดีโอคอล แต่บ่ายเบี่ยงติดธุระ จนวันที่ 26 ก.ย. แม่เลี้ยงโทรมาบอกเจเจมีอาการชักและอาเจียนอยู่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 7 ต.ค.จึงเดินทางลงมาดูอาการลูกชาย

ทั้งนี้ ภายหลังการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เจ้าหน้าจึงคุมตัวไปขออำนาจฝากขังศาลอาญารัชดาภิเษก