ผอ.พศ.ลั่นกรณีวัดบางคลานดำเนินการตาม ก.ม.

2018-10-09 17:00:41

ผอ.พศ.ลั่นกรณีวัดบางคลานดำเนินการตาม ก.ม.

Advertisement

ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติลงพื้นที่แก้ไขปัญหาวัดบางคลานระบุให้ทุกฝ่ายดำเนินการตามกฎหมายหากไม่ยอมรับจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินตามกฎหมาย



เมื่อวันที่ 9 ต.ค. พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาวัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน หมู่ที่ 5 ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร หลังเกิดความขัดแย้ง ของกลุ่มชาวบ้าน  ที่ไม่นับถือรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน จนเกิดมีความขัดแย้งขึ้น โดยได้ประชุมกับทาง จ.พิจิตร รวมทั้งตัวแทนของกลุ่มชาวบ้านทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อหาข้อยุติ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง



พ.ต.ท.พงศ์พร กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติให้ทุกฝ่ายทั้งทางคณะสงฆ์และฆราวาสดำเนินการตามกฎหมาย โดยกฎหมายว่าอย่างไรให้ว่าตามนั้น หากไม่ยอมรับ ก็จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินตามกฎหมาย ส่วนอดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ตามข้อกฎหมายมีคำสั่งให้ออกแต่ไม่ออก ซึ่งขัดคำสั่งคำสั่งของเจ้าหน้าที่และพนักงาน เนื่องจากรักษาการเจ้าอาวาส ที่แต่งตั้งใหม่ เป็นเจ้าของสถานที่ปกครองวัด นอกจากนี้ปัญหาของวัดบางคลาน เป็นเรื่องที่ต้องเร่งแก้ไขโดยทุกฝ่าย เพื่อไม่ให้ปัญหาความขัดแย้งลุกลาม และต้องให้ทุกฝ่ายลงมาช่วยแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน