เตรียมฝากขัง “แก๊งปลัด” ล่าหมีขอ คัดค้านประกันตัว

2018-10-09 15:45:37

เตรียมฝากขัง “แก๊งปลัด” ล่าหมีขอ  คัดค้านประกันตัว

Advertisement

ผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 เผย สอบผู้ต้องหายังไม่เสร็จ เพราะผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือบางประเด็น ขณะตัวปลัดจะขอให้การในชั้นศาล วันนี้นำผู้ต้องหา 11 คน ไปฝากขังที่ศาล จ.กาญจนบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว

พล.ต.ต. ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่จับกุมนายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอด่านมะขามเตี้ยจำนวน 2 คน พร้อมพวก รวม 11 คน หลัง ขับรถออฟโรด จำนวน 6 คัน เข้าไปล่าสัตว์ในอุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี พร้อมซากขาหมีขอ 4 ขา อาวุธปืน และกระสุน

โดยเมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าเก็บหลักฐานเพิ่ม ที่บริเวณสำนักสงฆ์เต่าดำ ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าไปตั้งแคมป์พักแรม และจุดที่ห่างจากสำนักงานสวนป่าไทรโยค 2 ประมาณ 10 กม. จุดที่ทั้งหมดถูกจับกุม และตรวจสอบพบหลักฐานจำนวนมาก คือ จุดที่ 1 พบ ปลอกกระสุนปืน 9 มม. จำนวน 25 ปลอก และปลอกกระสุนปืน .45 มม. จำนวน 6 ปลอก โยนทิ้งข้างทางฝั่งขวา (ตามทิศทางรถผู้ถูกจับกุม) บริเวณรถคันที่ 2-3 ห่างจากรถประมาณ 7 เมตร ถุงพลาสติกขาวขุ่นมีกลิ่นคาวและคราบคล้ายคราบเลือด ในลักษณะฉีกขาด โยนทิ้งข้างทางฝั่งซ้าย (ตามทิศทางรถผู้ถูกจับกุม) บริเวณรถคันที่ 5-6 ห่างจากรถประมาณ 7 เมตร




จุดที่ 2 พบ 1.ชิ้นเนื้อ/ซากสัตว์ป่า (คล้ายลักษณะส่วนของกรามปากด้านล่างของหมีขอ) 1 ชิ้น 2.ขนสัตว์ป่าสีดำ จำนวน 3 จุด 3.เศษกระดูก/เครื่องในสัตว์ป่า บริเวณครัวหลังที่ตั้งแคมป์ 4.เขียงที่ใช้ในการประกอบอาหาร บริเวณครัวหลังที่ตั้งแคมป์ 5.มีดพร้าใช้ในการประกอบอาหาร บริเวณครัวหลังที่ตั้งแคมป์ 6.หม้อใช้ในการประกอบอาหาร และน้ำผสมไขมัน บริเวณครัวหลังที่ตั้งแคมป์ 7.กระป๋องเบียร์ บริเวณครัวหลังที่ตั้งแคมป์ 8.คราบและชิ้นส่วนไขมัน บริเวณริมห้วยข้างแคมป์

ด้าน พล.ต.ต. ธนา ระบุว่า ตำรวจ สภ.ไทรโยค ได้เคลื่อนย้ายรถยนต์ของกลางจำนวน 6 คัน มาเก็บรักษาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรไทรโยค เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานกลาง เข้าตรวจสอบในวันนี้ เพื่อนำไปประกอบในสำนวน



ทั้งนี้ ได้สอบสวนผู้ต้องหาแล้วเสร็จ รวม 6 คน นานกว่า 6 ชั่วโมง โดยพบว่าไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ต้องหาในบางประเด็น ขณะตัวปลัดจะขอให้การในชั้นศาล ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือจะเร่งสอบปากคำให้แล้วเสร็จในวันนี้ จากนั้นจะนำผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว นอกจากนี้ได้ขอหมายค้นบ้านผู้ต้องหาทั้ง 11 คน และดำเนินการไปบางส่วนแล้ว

ขณะเดียวกัน บรรดาญาติของผู้ต้องหาทั้งหมดต่างเดินทางมารอเยี่ยมกลุ่มผู้ต้องหากันเป็นจำนวนมาก ส่วนเพื่อนๆ ข้าราชการของ นายวัชรชัย สมีรักษ์หรือ ปลัดแมน ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมเป็นจำนวนมากเช่นกัน แต่ก็ไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่