จ่อหมายจับอีก 5 แก๊งรัวอาก้าถล่มคู่อริ

2018-10-09 14:05:47

จ่อหมายจับอีก 5 แก๊งรัวอาก้าถล่มคู่อริ

Advertisement

รองโฆษก ตร. เผยแจ้ง 3 ข้อหาหนัก "ตั้ม" 1 ในผู้ก่อเหตุรัวอาก้ายิ่งถล่มคู่อริกลางกรุง แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เผยเตรียมออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุอีก 4-5 คน

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงกันกระสุนถูกนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเสียชีวิต 1 ราย และมีชาวต่างชาติบาดเจ็บ 4 ราย เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายปรีชา ศักดิ์อุดมไพศาล หรือ ตั้ม หนึ่งในผู้ก่อเหตุ และได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสูนปืน และพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากความขัดแย้งของคู่อริทั้ง 2 กลุ่ม คือ นายปรีชา และนายพรเทพ ไม่ทราบนามสุกล ขณะนี้นายพรเทพได้รับบาดเจ็บ


รองโฆษก ตร. กล่าวต่อว่า หลักเกิดเหตุ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. รวมถึงตำรวจท้องที่ สน.พญาไท สืบสวนจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้มีข้อมูลทั้งหมดแล้ว คาดว่าเร็วนี้จะสามารถออกหมายจับได้เพิ่มเติมในเร็ววันนี้ ส่วนกรณีที่พบอาวุธปืนหลายชนิดในที่เกิดเหตุต้องรอผลการพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) ว่าเป็นอาวุธที่ได้มาจากไหน สามารถครอบครองได้หรือไม่ อย่างไร ในการสืบสวนขยายผลยืนยันว่าเป็นความขัดแย้งของ 2 กลุ่ม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลแต่อย่างใด ขอให้สบายใจได้



ด้าน พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รรท. รอง ผบช.น. เปิดเผยถึงการสอบปากคำ นายปรีชาว่า วันนี้จะออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีก ประมาณ 4-5 คน ซึ่งจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริงพร้อมกับพวก โดยกลุ่มของผู้ต้องหามีหลายคน