อยู่ไม่ได้แล้ว! มิสอิรัก 2015 หนีภัยขู่ฆ่า

2018-10-09 09:37:26

อยู่ไม่ได้แล้ว! มิสอิรัก 2015 หนีภัยขู่ฆ่า

Advertisement

หลังจากที่สังคมอิรักตกตะลึงและหวาดผวา กับภัยมืดคุกคามที่กำลังเป็นกระแส บรรดาผู้หญิงยุคใหม่ที่มีชื่อเสียงและเป็นนักเคลื่อนไหวถูกมือปืนลึกลับยิงเสียชีวิตกลางวันแสกๆ ติดต่อกันหลายคน  ล่าสุดคือนางแบบสาวและเน็ตไอดอลวัย 22 ปี ทารา ฟารีส อดีตเทพีประกวดสาวงาม นางแบบแฟชั่น และคนดังในโซเชียล มีเดีย ที่มีความทันสมัยแต่งกายแบบสาวยุคใหม่  และมีรอยสักเปิดเผยให้เห็นที่แขนและไหล่  และนักสิทธิมนุษยชน Suad al-Ali  ถูกยิงบนรถของเธอเอง แถมบรรดา ช่างเสริมสวยชื่อดังในแบกแดด ตกเป็นเป้าหมายด้วย



ล่าสุดส่งผลให้ผู้หญิงที่มีชื่อเสียงหลายคนโดนขู่ฆ่า เช่นเดียวกับ มิสอิรัก 2015  Shimaa Qasim Abdulrahman  (ชิมา กาซิม อับดุลรามาน) สาวยุคใหม่ที่เป็นนักแสดง และอยู่ในแวดวงแฟชั่น ก็หนีออกนอกประเทศแล้วพร้อมกับครอบครัว เพื่อความปลอดภัย หลังจากที่เธอได้รับโทรศัพท์จากกลุ่ม ไอซิส ขู่จะฆ่าเธอ เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา โดยบอกขู่ว่าจะเข้าไปฆ่าเธอ ด้วยสถานการณ์ที่ตึงเครียด ทำให้เธอต้องอพยพครอบครัวไปที่ประเทศจอร์แดน 









ทั้งนี้  Sarah Idan  (ซาร่าห์ ไอดาน) เจ้าของตำแหน่งมิสอิรัก 2017  ก็เป็นอีกหนึ่งสาวเคยโดนขู่ฆ่าจากกลุ่มไอซิสมาแล้วในระหว่างที่เธอเข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่ลาสเวกัส  สหรัฐอเมริกา  หลังกลุ่มไอซิสทราบว่า เธอเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 เป็นทหารให้กับฝ่ายสหรัฐอเมริกา และเธอก็ยังมีภาพคู่สนิทสนมกับมิสอิสราเอล2017 ในระหว่างการประกวด แถมภายหลังจบการประกวดมิสอิสราเอลก็ชวนเธอไปเที่ยวที่ประเทศอิสราเอลอีกด้วย  แต่ซาร่าห์ ตอนนี้ปลอดภัย เพราะเธออพยพครอบครัวไปลอสแองเจลิส  สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ 10ปีก่อนแล้ว