"ฟ่าน ปิงปิง" รวยจริง จ่ายภาษี-ค่าปรับกว่า 4 พันล้านบาทใน 2 วัน

2018-10-09 05:15:46

"ฟ่าน ปิงปิง" รวยจริง จ่ายภาษี-ค่าปรับกว่า 4 พันล้านบาทใน 2 วัน

Advertisement

ฟ่าน ปิงปิง ดาราสาวระดับซูเปอร์สตาร์ของวงการบันเทิงจีนแผ่นดินใหญ่ จ่ายเงินภาษีและค่าปรับแก่รัฐบาลจีน จำนวน 880 ล้านหยวน หรือประมาณ 4,187.6 ล้านบาท ภายในเวลาเพียงแค่ 2 วัน หลังจากเธอได้รับหนังสือทวงถามจากเจ้าหน้าที่

รายงานของสื่อในจีน เผยว่า หลังจากฟ่านได้รับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่ให้ชำระเงิน ฐานไม่รายงานและจ่ายค่าภาษีจำนวน 248 ล้านหยวน เธอได้ประกาศขายอพาร์ตเมนต์ 41 ยูนิตในกรุงปักกิ่ง เบื้องต้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ฟ่านขายอพาร์ตเมนต์ได้แล้วหรือไม่ หรือหากว่าขายได้เงินส่วนนี้ถูกใช้ชำระภาษีและค่าปรับหรือไม่

ฟ่านถูกพบเห็นเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน จากคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นขณะเธอเดินออกจากอาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นสำนักงานสรรพากรมณฑลเจียงซู พร้อมกับทีมงานบอดี้การ์ด แต่หลังจากนั้นคลิปวิดีโอถูกลบ และรัฐบาลจีนยังไม่มีการประกาศเกี่ยวกับการชำระหนี้ของเธออย่างเป็นทางการ เนื่องจากจีนยังอยู่ในช่วงวันหยุดยาวแห่งชาติ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงที่ว่า ดาราสาวซูเปอร์สตาร์วัย 37 ปี สามารถชำระภาษีได้หมด ภายในเวลาเพียง 2 วันหลังจากได้รับโนติส เป็นการเสริมคำพูดของเธอ ที่เคยพูดไว้ในอดีตว่า "ฉันไม่ต้องการแต่งงานกับผู้ชายร่ำรวย เพราะตัวฉันเองก็รวยอยู่แล้ว.