นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาวดอยอินทนนท์ วันเดียวทะลุ 3,000 คน

2018-10-08 14:40:47

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาวดอยอินทนนท์ วันเดียวทะลุ 3,000 คน

Advertisement

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์วันเดียว 3,000 กว่าคน คาดว่าช่วงวันหยุดยาวหลังจากนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากขึ้นแน่นอน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 8 ต.ค. นายวสันต์ จันทร์เทพ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สภาพอากาศบนยอดดอยวันนี้วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 8 องศาเซลเซียส มีหมอกหนาตั้งแต่ช่วงเช้า วันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวอย่างต่อเนื่อง แต่น้อยกว่าช่วงวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา สถิตินักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 7 ก.ย. ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวกว่า 3,034 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย จำนวน 2,746 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 288 คน มียานพาหนะ จำนวน 812 คัน ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเข้าสู่ฤดูไฮซีซั่นแล้ว ซึ่งคาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยมากขึ้น


อย่างไรก็ตามในส่วนเจ้าหน้าที่ก็เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วเช่นกัน แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือสภาพร่างกายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา เนื่องจากสภาพอากาศบนยอดดอยหนาวจัด และอากาศเบาบาง ก็ขอให้นักท่องเที่ยวสวมใส่เสื้อผ้าหนาๆ และหากมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับโรคระบบทางเดินหายใจ ก็ควรเตรียมยารักษาโรคมาด้วย