ซาโยนาระ สึกิจิ! ย้ายร้านเตรียมเปิดตลาดใหม่ 11 ตุลาคมนี้

2018-10-08 12:00:10

ซาโยนาระ สึกิจิ! ย้ายร้านเตรียมเปิดตลาดใหม่ 11 ตุลาคมนี้

Advertisement



เจ้าของร้านขายปลาหลายร้อยร้าน พร้อมใจกันขนย้ายข้าวของขึ้นรถยกและรถบรรทุก เพื่อย้ายจากตลาดปลาสึกิจิอันโด่งดัง ไปยังที่ตั้งตลาดปลาแห่งใหม่ในกรุงโตเกียว 


ร้านค้าหลายร้อยร้านจากธุรกิจทั้งหมด 900 แห่ง ในตลาดปลาสึกิจิที่เป็นแหล่งรวมอาหารทะเล 480 ชนิด เริ่มขนย้ายข้าวของไปยังตลาดปลาโทโยสุ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียวแล้วตั้งแต่ก่อนรุ่งเช้าวันนี้ โดยทางการกรุงโตเกียวระบุว่าจะมีการใช้รถยกสินค้ารวม 2,600 คัน ไปยังตลาดปลาแห่งใหม่ที่อยู่ห่างออกไป 2.3 กิโลเมตร ในช่วง 5 วันของการขนย้าย ซึ่งการย้ายตลาดปลามีขึ้นหนึ่งวันหลังการประมูลทูน่าครั้งสุดท้ายที่ตลาดปลาสึกิจิเมื่อเช้าตรูของวันเสาร์ที่ผ่านมา





แผนการย้ายตลาดปลาสึกิจิที่เป็นตลาดเก่าแก่อายุ 83 ปี ไปยังสถานที่แห่งใหม่ดำเนินมานานหลายสิบปีจากสภาพทรุดโทรมของตลาดปลาชื่อดัง แต่กระบวนการก็ยืดเยื้อและเป็นที่ถกเถียง รวมถึงถูกขัดขวางด้วยปัญหามลพิษและการก่อสร้างล่าช้า โดยก่อนหน้านี้มีปัญหาดินปนเปื้อนที่ตลาดปลาโทโยสุเนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเคยเป็นที่ตั้งโรงงานแก๊สมาก่อนจนทำให้เกิดความกังวลด้านความปลอดภัย ทางการต้องใช้เงินหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯทำความสะอาด ซึ่งหลังจากผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่าตลาดปลาโทโยสุมีความปลอดภัย ผู้ว่าการกรุงโตเกียวก็ตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการย้ายตลาดปลาสึกิจิไปยังตลาดโทโยสุเมื่อปลายปี 2560   โดยตลาดปลาแห่งใหม่นี้จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ 



ตลาดปลาแห่งใหม่จะมีระบบความเย็นที่ทันสมัยและจัดสัดส่วนให้นักท่องเที่ยวชมการประมูลปลาอยู่หลังกระจกใส แต่ในระหว่างการย้ายตลาดวันเสาร์พ่อค้าบางคนที่ตลาดปลาสึกิจิก็เผยว่ารู้สึกใจหายและคิดถึงอดีต เนื่องจากตลาดปลาสึกิจิเป็นบ้านของพวกเขามายาวนาน

เผยโฉมตลาดปลาแห่งใหม่ ชื่อตลาด "โทโยสุ" พร้อมเปิดให้บริการ 11 ตุลาคมนี้ 



ภาพความทรงจำอันยิ่งใหญ่ของ ตลาดปลาสึกึจิเก่าแก่อายุ 83 ปี





อยู่ระหว่างย้ายร้าน ลาก่อน !!  พบกันตลาดใหม่