เข่าทรุด !! "ฟ่านปิงปิง" ร้อนรน...ประกาศขายอพาร์ตเมนต์หรู หาเงินจ่ายหนี้ภาษี

2018-10-08 10:40:45

เข่าทรุด !! "ฟ่านปิงปิง" ร้อนรน...ประกาศขายอพาร์ตเมนต์หรู หาเงินจ่ายหนี้ภาษี

Advertisement

หลุดรอดซังเตมาอย่างหวุดหวิด แต่มรสุมชีวิตก็ยังไม่อาจผ่านพ้นไป เพราะนางเอกซูเปอร์สตาร์ดวงใหญ่ "ฟ่านปิงปิง"  ในวัย 37 ปี ที่เจอปัญหาหนักอกกับคดีหนีภาษี จนถูกทางการจีนสั่งลงโทษให้ต้องจ่ายเงินเกือบ 884 ล้านหยวน หรือประมาณ 4,252 ล้านบาท เป็นภาษีย้อนหลังและมีโทษปรับสำหรับการไม่แจ้งและไม่จ่ายเงินภาษีจำนวน 248 ล้านหยวน หรือประมาณ 1,192 ล้านบาท



โดยกำหนดการชำระหนี้เบื้องต้นนั้น ดาวร่วงสาวชาวจีนต้องรีบดำเนินการภายในเวลา 15 วัน ตามรายงานข่าวจาก ดิ อีโคโนมิก ออบเซิร์ฟเวอร์ (The Economic Observer) หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ของจีน แต่เจ้าหน้าที่สรรพากรพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นเงินก้อนมหาศาล จึงได้ขยายเวลาให้เธอจ่ายได้ภายในสิ้นปีนี้






ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมดทั้งสิ้นของเธอนั้น ปัจจุบันได้รับการประเมินว่าน่าจะมีมูลค่าราวๆ 7 พันล้านหยวน หรือประมาณ 33,670 ล้านบาท แต่การจ่ายเงินรวดเดียวราวๆ 884 ล้านหยวน หรือประมาณ 4,252 ล้านบาท ภายในระยะเวลาอันสั้นนั้น ย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเธอจริงๆ 





และด้วยเหตุผลดังกล่าว สื่อฮ่องกงรายหนึ่งจึงได้ระบุว่า "ฟ่าน ปิงปิง" ประกาศขายด่วน อพาร์ตเมนต์ 41 ยูนิตในตลาดอสังหาริมทรัพย์กรุงปักกิ่งไปแล้วเพื่อหารายได้มาจ่ายเงินก้อนใหญ่ดังกล่าว แถมยังยอมขายต่ำกว่าราคาตลาดถึง 30 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว โดยคาดว่าน่าจะมีมูลค่าการขายทั้งสิ้นราวๆ 1 พันล้านหยวน หรือประมาณ 4,810 ล้านบาท หากการขายประสบความสำเร็จ ก็เท่ากับว่าเธอจะมีเงินจ่ายให้ทางการจีนอย่างไม่มีปัญหาใดๆ แน่นอน





แต่สิ่งทีี่ทำให้เธออาจมีรอยยิ้มออกมาบ้างก็คือ "หลี่ เฉิน" (เจอร์รี่ หลี่) คู่รักหนุ่มหล่อวัย 39 ปี ยังทำหน้าที่คู่แท้ที่ดีน่าประทับใจโดยการประกาศขายบ้านหรูกลางกรุงปักกิ่งเพื่อระดมเงินมาช่วยแฟนสาวต่อไปแล้ว โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านซื่อเหอย่วนแบบโบราณ (บ้านจีนที่มีลานกว้างตรงกลาง) รวมทั้งสวนขนัดหนึ่ง มูลค่ามากกว่า 100 ล้านหยวน หรือประมาณ 481 ล้านบาท



ซึ่งล่าสุดหลังจากที่ทางการจีนประกาศตัดสินโทษของ "ฟ่านปิงปิง" นั้น "เจอร์รี่ หลี่" ดาราหนุ่มตี๋วัย 39 ปี จึงได้พิมพ์ข้อความแรกผ่านทาง เวยป๋อ (Weibo) เว็บไซต์สังคมออนไลน์ยอดนิยมแดนมังกร ด้วยข้อความสั้นๆ ระบุว่า

"ไม่ว่ามันจะยากลำบากสักเพียงใด เราจะฝ่าฟันไปด้วยกัน" ก่อนที่จะมีแฟนๆ เข้ามากดถูกใจหรือไลค์เกิน 1 ล้านครั้ง พร้อมด้วยการแสดงความคิดเห็นมากมาย และมีการแชร์ต่อๆ กันไปอีกเกินกว่า 274,000 ครั้งเข้าไปแล้ว!"





ขณะที่บัญชีผู้ใช้งาน เว่ยป๋อ ของบริษัทซึ่งเป็นผู้ดูแลผลประโยชน์ของ "หลี่เฉิน" ยังได้แชร์ข้อความดังกล่าวพร้อมระบุว่า
  
"เหมือนที่เคยเป็นมา ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข"

ทั้งหมดนี้คือการแสดงออกของ "หลี่เฉิน" ถึงความซื่อตรงมั่นคงที่ยังคงมีต่อแฟนสาวของตัวเองหลังจากที่ต้องเผชิญกับช่วงเวลายากลำบากตลอด 3-4 เดือนที่ผ่านมา ชาวโซเชียลจึงมีการแสดงความคิดเห็นเชิงยกย่องสรรเสริญ หลี่ เฉิน ในทำนองว่า "นี่แหละ !! ลูกผู้ชายตัวจริง"  ก็นับว่ายังมีเรื่องให้น่าดีใจในความผิดครั้งใหญ่ครั้งนี้ เพราะยังมีคนเข้าใจ และพร้อมฝ่าฟันมรสุมลูกใหญ่นี้ไปกับเธอ