ครอบครัวต่างชาติท่องเที่ยวจีน กลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจเสียเอง

2018-10-08 08:35:48

ครอบครัวต่างชาติท่องเที่ยวจีน กลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจเสียเอง

Advertisement

เว็บไซต์"เซี่ยงไฮ้อิสต์"ของจีน รายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวต่างชาติผิวสีครอบครัวหนึ่ง ตัดสินใจไปสัมผัสความงามอันลื่อชื่อของทะเลสาบซีหู หนึ่งในสถานที่ดึงดูดผู้ไปเยือนทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติของเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีน แต่ปรากฏว่าพวกเขาได้กลายเป็นจุดดึงดูดความสนใจ จากประชาชนที่ไปเที่ยวทะเลสาบเหมือนกันจำนวนมาก

ภาพจากคลิปวิดีโอที่แชร์โดย Pear Video แสดงให้เห็นครอบครัวชาวต่างชาติ ที่ไม่ทราบสัญชาติ 6 คน ประกอบด้วยผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 2 คน และเด็กเล็ก 3 คน กำลังนั่งพักเหนื่อยอยู่บนม้านั่งริมทะเลสาบ โดยมีประชาชนจำนวนมากยืนรุมล้อม มองพวกเขาด้วยความสนใจ หลายคนถ่ายภาพหรือขอถ่ายภาพคู่ หรือขออุ้มเด็กถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

จากในคลิปเห็นได้ชัดว่าครอบครัวต่างชาติดูเหมือนจะไม่สนุกเท่าใดนัก ที่พวกเขาได้กลายเป็นเหมือน "ตัวประหลาด" ผู้ใหญ่ทั้งสามคนตอบสนองการมุงดูและถ่ายภาพด้วยรอยยิ้มเขินๆ และพยายามทำทีเป็นไม่ถือสา

ในคลิป นักท่องเที่ยวชาวจีนรายหนึ่งที่นั่งอยู่ข้างๆ แสดงความไม่พอใจเพื่อนที่ไปด้วยกัน โดยพูดว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ขายหน้าชาวจีน ชาวต่างชาติครอบครัวนี้มาเที่ยวทะเลสาบซีหูเพื่อความสนุกเพลิดเพลิน ไม่ใช่มาเพื่อให้ใครถ่ายรูป

การได้สัมผัสพบเห็นชาวต่างชาติตัวเป็น ๆ ยังถือเป็นสิ่งที่หาได้ยากสำหรับชาวจีนแผ่นดินใหญ่จำนวนมาก ประชาชนส่วนใหญ่ที่ไปเยือนจีนสามารถบอกเรื่องราวคล้ายคลึงกัน เกี่ยวกับความรู้สึกเหมือนเป็นคนดัง โดยเฉพาะเมื่อไปปรากฏตัวตามเมืองเล็กหรือท้องถิ่นชนบท

แต่ขอบเขตของความสนใจใคร่รู้ ดูเหมือนจะไม่มากเหมือนกรณีนี้ ซึ่งก็เป็นอีกหลักฐานที่สามารถยืนยันได้ว่า เหตุใด คุณจึงไม่ควรไปเที่ยวที่ไหนในจีน ในช่วงวันหยุดยาว "สัปดาห์ทอง" ต้นเดือน ต.ค. โดยเฉพาะหากคุณมีรูปร่างหน้าตา "ที่แปลกออกไป" และมีเด็กเล็กที่น่ารักเหมือนชาวต่างชาติครอบครัวนี้.