ดราม่า! พี่สาว"เมแกน มาร์เคิล"ถูกห้ามเข้าวังเคนซิงตัน

2018-10-08 06:55:52

ดราม่า! พี่สาว"เมแกน มาร์เคิล"ถูกห้ามเข้าวังเคนซิงตัน

Advertisement

ซาแมนธา มาร์เคิล พี่สาวต่างมารดาของ เมแกน มาร์เคิล "ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์" พระชายาในเจ้าชายเฮนรี รัชทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษ ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำวังเคนซิงตัน ในกรุงลอนดอน ปฏิเสธไม่ให้เข้าไปภายในเขตพระราชฐาน หลังจากเธอเดินทางไปถึงโดยไม่ได้รับเชิญ เพื่อเยี่ยมเยือนน้องสาว ที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันนัก

ซาแมนธาวัย 53 ปี ซึ่งปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เดินทางโดยเครื่องบินไปยังอังกฤษ ด้วยจุดประสงค์ต้องการ "เผชิญหน้า" กับน้องสาวต่างมารดา แต่เธอต้องพบกับ "กำแพงแห่งความเงียบ" เมื่อเจ้าหน้าที่ รปภ.ของวังเคนซิงตัน ซึ่งเป็นพระตำหนักที่ประทับของเมแกนและเจ้าชายแฮร์รี ไม่ยอมให้เธอเข้าไปภายใน

หลังความพยายามไม่ประสบความสำเร็จ ซาแมนธาเขียนจดหมายข้อความสั้นๆ ใส่กระดาษ ฝาก รปภ. ส่งต่อให้น้องสาว และเลือกซื้อของขวัญที่ระลึกเกี่ยวกับราชวงศ์หลายชิ้น รวมถึงหน้ากากรูปพระพักตร์เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ก่อนจะเดินทางกลับด้วยความผิดหวัง




ซาแมนธา ที่กำลังป่วยด้วยโรคเอ็มเอส (Multiple Sclerosis เป็นโรคที่เกิดจากการอักเสบของปลอกประสาทในระบบประสาทส่วนกลาง ได้แก่ สมอง ไขสันหลัง และเส้นประสาทตา ปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดโรค และต้องนั่งรถล้อเข็น เดินทางสู่อังกฤษประมาณ 2 สัปดาห์ หลังจากเจ้าหน้าที่พระราชวังเคนซิงตันได้รับจดหมายเตือนจากเธอ ซึ่งเธอเขียนว่า พฤติกรรมของเธออาจ "เลยเถิดบานปลาย" หากเจ้าหน้าที่ของวังไม่จัดหมายกำหนดการ ให้เธอได้เข้าพบดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

นับเป็นเหตุการณ์ล่าสุดของความขัดแย้งภายในครอบครัวมาร์เคิล ระหว่างเมแกนกับซาแมนธาและกับนายโธมัส บิดา ซึ่งกลายเป็นข่าวฉาวสู่สาธารณชนเป็นระยะ และนี่นับเป็นครั้งแรกที่บุคคลในครอบครัวมาร์เคิล ได้เข้าใกล้เมแกนด้วยตัวเองมากที่สุด นับตั้งแต่เธอเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี ในพิธีหรูหราอลังการ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2561





ช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา นายโธมัส มาร์เคิล วัย 74 ปี จุดพลุเรียกความสนใจจากกองทัพสื่อมวลชน หลังถูกเปิดเผยว่าเขาขายภาพชุดให้กับ "ปาปาราซซี" นักล่าภาพคนดังรายหนึ่ง ก่อนพิธีเสกสมรสบุตรสาวจะมีขึ้น และต่อมาเขาให้สัมภาษณ์แบบหมดเปลือก กับพิธีกรรายการกู้ด มอร์นิ่ง บริเตน ของสถานีโทรทัศน์ในอังกฤษ เผยรายละเอียดการสนทนาส่วนตัว ระหว่างเขากับเมแกนและเจ้าชายแฮร์รี ซึ่งตอนหนึ่งเขากล่าวว่า เขารู้สึกเหมือน "ถูกทอดทิ้ง"

ขณะที่ ซาแมนธาให้สัมภาษณ์หลังพิธีเสกสมรส เรียกเมแกนน้องสาววัย 37 ปีว่า "เฉยเมย" ไม่เอาใจใส่ดูแลบิดา พร้อมกับเหน็บฐานันดรศักดิ์ของน้องสาวด้วยคำแผลงว่า DuchAss ส่วนเจ้าชายแฮร์รีเธอเรียกว่า คนใจเสาะ (wuss)



ตอนแรกซาแมนธา จิกน้องสาว ขณะที่ยังอยู่ในช่วงคบหาดูใจกับเจ้าชายแฮร์รีว่า คางคกขึ้นวอ (social climber) และไม่เหมาะสมที่จะเป็นเจ้า จากนั้นซาแมนธาประกาศจะออกหนังสือบันทึกความทรงจำ แฉเรื่องราวเก่า ๆ ที่จะทำให้เมแกนต้องอับอาย

ความบาดหมางต่อหน้าสาธารณชนถูกเน้นย้ำขึ้นอีก เมื่อซาแมนธาไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในพิธีเสกสมรสในเดือน พ.ค.

ซาแมนธา มาร์เคิล หรือ ซาแมนธา แกรนท์ เป็นลูกสาวของโธมัส มาร์เคิล จากภรรยาคนแรก เธอมีอายุมากกว่าเมแกน 17 ปี อดีต ซาแมนธาเคยเป็นดารานักแสดง นางแบบ เธอป่วยด้วยโรคเอ็มเอสตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 และต้องนั่งรถล้อเข็นตลอดเวลา โดยมีคู่ชีวิตที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสคอยช่วยเข็น

เธออธิบายความเป็นตัวตนของเธอเองว่า "เป็นนักเขียน ที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิต และคนปากมาก" ซาแมนธาเคยผ่านการหย่าร้างมาแล้ว 2 ครั้ง และมีลูก 3 คน ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐ อาชีพหลักขายเพชรพลอย และเครื่องประดับอัญมณี เพื่อหาเงินสร้างภาพยนตร์สารคดี ที่เธอเขียนบทเอง.