"สุเทพ” แทงกั๊กเสนอชื่อ “บิ๊กตู่”นายกฯ

2018-10-07 20:25:29

"สุเทพ” แทงกั๊กเสนอชื่อ “บิ๊กตู่”นายกฯ

Advertisement

“สุเทพ” บอกพรรครวมพลังประชาชาติไทยยังไม่ได้คุยกันจะเสนอใครเป็นนายกฯ เชื่อมีคนเสนอชื่อ “บิ๊กตู่” แล้วคงไม่เสนอซ้ำ

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่สวนอาหารบางบัว กทม.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้พบปะผู้นำชุมชนเขตจตุจักร 28 ชุมชนเพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิรูปประเทศ

จากนั้น นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ยังไม่ได้รับรองเป็นพรรคการเมือง ว่า นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค และนายวีระชัย คล้ายทอง กรรมการบริหารพรรค ไปพบและชี้แจงกับ กกต.หลายครั้งแล้ว หากมีข้อบังคับพรรคข้อไหนที่ กกต.ติดใจ ก็พยายามแก้ไขเพื่อให้สามารถได้รับรองการเป็นพรรคอย่างสมบูรณ์ ส่วนความพร้อมในการร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)นั้น ถือเป็นเรื่องที่ลำบากใจเวลาถูกถามว่าจะร่วมกับพรรคการเมืองไหน เพราะเราบอกเสมอว่า พรรค รปช.ยินดีที่จะร่วมมือกับทุกพรรคที่มีแนวคิดตรงกันในการปฏิรูปประเทศ ใครก็แล้วแต่ ที่ไม่เอาเรื่องการปฏิรูปประเทศเราก็จะไม่ไปร่วมด้วย





เมื่อถามว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พรรคการเมืองสามารถเปิดเผยรายชื่อ 3 บุคคลที่จะเสนอเป็นนายกฯต่อ กกต.ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งได้ พรรค รปช.จะเสนอใคร นายสุเทพ กล่าวว่า ขอพูดคุยกันก่อน ส่วนจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่ ยังไม่เคยมีพูดคุยกัน จึงยังตอบไม่ได้ คิดว่าคงมีพรรคอื่นเสนอชื่อแล้ว เพราะกฎหมายระบุว่า ผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี จะต้องได้รับการยินยอมจากเจ้าตัวก่อน และมีแค่หนึ่งพรรคที่จะเสนอชื่อบุคคลนั้นได้ ทำให้พรรคอื่นไม่สามารถเสนอชื่อซ้ำได้