พปชร.ระดมสมองคนรุ่นใหม่กำหนดนโยบายพรรค

2018-10-07 16:25:31

พปชร.ระดมสมองคนรุ่นใหม่กำหนดนโยบายพรรค

Advertisement

พรรคพลังประชารัฐระดมสมองคนรุ่นใหม่ นำความคิดเห็นมาประกอบนโยบายพรรค ขณะที่ "กอบศักดิ์" ชวนคนรุ่นใหม่รวมพลังเปลี่ยนแปลงประเทศ



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ต.ค.ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)จัดระดมสมองพลังคนรุ่นใหม่ เพื่อนำความคิดเห็นมาประกอบเป็นนโยบายของพรรค โดยมีบรรดาแกนนำพรรค เข้าร่วม อาทิ นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าที่โฆษกพรรค นายชวน ชูจันทร์ ว่าที่กรรมการบริหารพรรค นายอิทธิพล คุณปลื้ม ว่าที่ ผอ.พรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ว่าที่กรรมการบริหารพรรค นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่า กทม. สมาชิกพรรค นายณัฏฐ์พล ทีปสุวรรณ สมาชิกพรรค พปชร.



นายอุตมม ได้กล่าวเปิดงานพร้อมต้อนรับคนรุ่นใหม่ของพรรค ตอนหนึ่งว่า ดีใจที่เราได้มาพบกันเรามีความจริงจัง มุ่งมั่นที่จะร่วมงานกันแบบถาวร ทำงานต่อเนื่องเพื่อพัฒนาประเทศ จะได้มากหรือน้อยไม่ใช่ประเด็น ขอให้ออกมาร่วมกันคิด จะได้อย่างหวังหรือผิดหวังไม่ใช่ประเด็น แต่ขอให้ออกมาทำ 1สาย 1 พลังเราไม่มีสายอื่น ความคิดมีหลากหลายได้ เรานำมาแชร์ร่วมกัน ไม่ต้องห่วง พวกตน3 คน มีใจเต็มร้อย ดังนั้นจึงขอใจพวกท่านเช่นกัน





ด้าน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเริ่มต้นมีโอกาสและมีเวที ในอดีตเรารวมพลังกันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประเทศได้ ในฐานะแม่บ้านพรรคในอนาคต มองว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า พวกเราคือเพื่อนร่วมอุดมการณ์และทุกคนที่มาก็ปรารถนาที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประชาชน เพื่อเป็นทางเลือกให้เขาเลือกได้ พรรคพลังประชารัฐจะเป็นพรรคการเมืองที่รวบรวมพลังจากทุกฝ่าย ทั้งภาคประชาสังคม ภาคนักวิชาการ ภาคเอกชน และภาครัฐเพื่อเข้ามาเปลี่ยนแปลงประเทศ มาสานฝันนำเสนอนโยบายให้กับทุกคน พรรคนี้ไม่มีเจ้าของแต่เป็นของทุกคน บริษัทจะเปลี่ยนแปลงได้คนในบริษัทต้องลงสนาม ดังนั้นประเทศจะเปลี่ยนทุกคนก็ต้องลงสนามเช่นกันเชื่อว่าจะเปลี่ยนแปลงได้





จากนั้นมีการเวิร์คช็อปแบ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ ประมาณ 60 กว่าคน ที่อายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป เพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นว่าคิดอย่างไรกับนโยบายประเทศ เพื่อนำความคิดเห็นเหล่านั้นมาประกอบเป็นนโยบายของพรรค โดยแบ่งกลุ่มระดมสมอง 5 กลุ่ม ได้แก่ 1. ด้านเศรษฐกิจมหภาค เศรษฐกิจจุลภาค 2.ด้านศึกษา เทคโนโลยี 3.ด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม 4.สาธารณสุข และ5.ด้านท่องเที่ยว กีฬา วัฒนาธรรม



จากนั้นนายอุตมมะ และนายกอบศักดิ์ ได้นำบูมแสดงพลังระหว่างงานระดมคนรุ่นใหม่