"อุตตม" ยังไม่ตกลง "กลุ่มสามมิตร"

2018-10-07 16:00:31

"อุตตม" ยังไม่ตกลง "กลุ่มสามมิตร"

Advertisement

"อุตตม" บอกพูดคุยกันมาตลอดกับ "กลุ่มสามมิตร" แต่ยังไม่ตกลงอะไร อุบตอบ "ตระกูลสะสมทรัพย์-กลุ่มบ้านริมน้ำ" ร่วมงานด้วย

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กทม. นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการระดมสมองพลังคนรุ่นใหม่ของพรรค ว่า วันนี้ไม่มีอะไรพิเศษ สิ่งสำคัญคือ เริ่มจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีแนวความคิดการรวมสิ่งใหม่ๆ ที่จะเป็นประโยชน์กับประเทศซึ่งมาจากหลายกลุ่ หลายสายแต่เป็นพลังเดียวกันและเป็นครั้งแรก ที่มาร่วมงานกันอย่างจริงจัง วันนี้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันว่าอยากเห็นอะไรเกิดขึ้นในการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย อะไรท่ีจะเป็นแนวทางให้ประเทศไทยและเราควรมุ่งมั่นเดินหน้าต่อไปในหลายๆด้าน และเราจะจัดงานลักษณะแบบนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำสิ่งดีๆให้กับประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มสามมิตรจะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เป็นการพูดจากันมาตลอดหลายฝ่าย รู้จักกันมาแต่ยังไม่มีการตกลงอะไรกัน เพราะพรรคพลังประชารัฐยังไม่จดทะเบียนกับ กกต.จึงยังไม่ได้ตัดสินใจ




เมื่อถามว่ามีข่าวว่านายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จะมาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม กล่าวว่า จริงเหรอ ยังไม่ได้คุยกับผมแต่ก็ยินดีเพราะรู้จักนายมิ่งขวัญมานาน ถ้าให้ความสนใจก็ยินดีเหมือนที่ทุกฝ่ายทุกพรรคให้ความสนใจ สามารถที่จะมาพูดคุยกันได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบข่าว ส่วนตระกูลสะสมทรัพย์ กลุ่มบ้านริมน้ำจะมาร่วมด้วยหรือไม่นั้น อันนี้ยังเร็วเกินไป รอให้หลายอย่างเข้ารูปเข้ารอยก่อน ตามกฎเกณฑ์กติกา

เมื่อถามย้ำ มีกระแสเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ขณะนี้ถึงเวลาที่เหมาะสมหรือยัง นายอุตตม กล่าวว่า ถึงเวลาเหมาะสม เดี๋ยวรู้เอง ไม่ต้องคาดเดา เพราะตนยังติดตามการทำงานอยู่ แต่ว่าวันนี้ใครทำอะไรให้ประเทศ ทำในลักษณะไหนขอให้พวกเราติดตามดูกัน