13 หมูป่าถึงอาร์เจนตินาแล้ว “สวัสดี-ขอบคุณ”ภาษาสเปน

2018-10-06 22:40:43

13 หมูป่าถึงอาร์เจนตินาแล้ว  “สวัสดี-ขอบคุณ”ภาษาสเปน

Advertisement

น้องๆ 13 หมูป่าอะคาเดมีถึงอาร์เจนตินาแล้ว “พล.ท.วีรชน”ไลฟ์ให้น้องๆทุกคนกล่าวคำว่า “สวัสดี-ขอบเคุณ” เป็นภาษาสเปนซึ่งเป็นภาษาราชการที่นั่นใช้กัน


เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 6 ต.ค. พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย ได้ไลฟ์ผ่านอินสตาแกรม @nongwerachon อัพเดทกิจกรรมของน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ซึ่งตอนนี้น้องๆทั้ง 13 คน อยู่ที่อาร์เจนตินาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวลาที่นั่นประมาณ 11.35 น. โดยขณะไลฟ์น้องๆกำลังชมเมือง บางคนนั่งพัก ซึ่ง พล.ท.วีรชน หรือ พี่โหน่ง ของน้องๆ บอกว่า วันนี้ได้แนะนำให้ทุกคนรู้จักอาร์เจนตินาว่าเป็นอย่างไร พร้อมกับบอกให้น้องๆ สวัสดีเป็นภาษาสเปน ภาษาราชการที่อาร์เจนตินาใช้ คือ คำว่า โอ้ล่า (Hola) และขอบคุณ คือ คำว่า กร้าเซียส (Gracias) ซึ่งน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมีก็พูดได้อย่างคล่องแคล่ว


ทั้งนี้น้องอดุลย์บอกว่าที่อาร์เจนตินาหนาวมาก สำหรับบริเวณที่น้องๆอยู่เป็นแม่น้ำ กำลังมีการแข่งเรืออยู่พอดี พี่โหน่งถามน้องๆว่า เขากำลังทำอะไร น้องหมูป่าบางคนบอกว่า กำลังบึดจ้ำบึดอยู่ครับ อย่างไรก็ตามการไลฟ์ในครั้งนี้มีแฟนคลับของพี่โหน่งและน้องๆ เข้ามาดูจำนวนมาก