น้ำป่าซัดสะพานห้วยสัตว์ใหญ่ขาด

2018-10-06 17:35:26

น้ำป่าซัดสะพานห้วยสัตว์ใหญ่ขาด

Advertisement

น้ำป่าซัดสะพานห้วยสัตว์ใหญ่ขาด ดินสไลด์ทับสำนักสงฆ์เสียหาย



เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันในเขต อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่งผลให้น้ำท่วมในหลายพื้นที่โดยเฉพาะ หมู่ที่ 3 บ้านป่าละอู และหมู่ที่ 11 บ้านปากคลอง ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ส่งผลให้สะพานแบบฝายน้ำล้นขาดเป็นทางกว้าง 2 แห่ง ประชาชนกว่า 200 คนไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ นอกจากนี้ยังพบดินสไลด์จากภูเขาลงมาทับใส่กำแพงกุฏิสำนักสงฆ์ป่าละอูได้รับความเสียหายด้วย



ขณะที่ นายคณิต จันทร์อุปถัมภ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ป่าละอู นำชาวบ้านและทหารชุดจงอางศึกช่วยกันรื้อขยะที่ลอยติดสะพานเพื่อไม่ให้ขวางทางน้ำ ส่วนสะพานที่ขาดคงต้องรอดำเนินการจนกว่าน้ำลด โดยมีสาธารณสุข อ.หัวหิน และ สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรตินำยารักษาโรคไปแจกจ่ายเบื้องต้น





ขณะที่บริเวณน้ำตกป่าละอู ปริมาณน้ำยังสูงอยู่และไหลเชี่ยวสภาพเส้นทางเดินเข้าน้ำตกป่าละอูลื่น สะพานเดินบริเวณน้ำตกป่าละอูชั้นที่ 1 ข้ามไปชั้น 2 ถูกน้ำพัดหลุดไปกับกระแสน้ำทำให้ไม่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวในช่วงนี้และอาจเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว อุทยานจึงปิดเข้าชมต่อจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น



ส่วนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน. จ.ประจวบฯ พร้อมด้วย นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หน.สำนักงาน ปภ.จ.ประจวบฯ ทหารค่ายธนะรัชต์ กรมชลประทานและคณะผู้บริหารเทศบาล ติดตามสถานการณ์น้ำที่ชุมชนตะเกียบ บริเวณคลองพระราชดำริฯหลังวัดเข้าลั่นทม ซึ่งกรมชลประทานดำเนินการติดตั้งเครื่องผลักดันมวลน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังอย่างเร่งด่วน





ขณะที่พื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากบริเวณถนนเพชรเกษมทางต่างระดับหนองแก ซอยหัวหิน 102 ,112 ประชาชนยังสามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งทางเทศบาลก็ได้เตรียมพร้อมหากเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ทางกองสาธารสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองหัวหิน ได้ออกทำความสะอาดเก็บขยะจำนวนมากจากลมมรสุมพัดเกยชายหาดหัวหินตลอดแนวจนถึงชายหาดตะเกียบเพื่อให้เกิดความสวยงามแล้ว