สน.บางมด รวบขาแว้น จัดแข่งรถ แต่งท่อไอเสีย

2018-10-06 10:19:42

สน.บางมด รวบขาแว้น จัดแข่งรถ แต่งท่อไอเสีย

Advertisement

สน.บางมด แถลงผลงานจับขาแว้นป่วนเมือง แต่งท่อไอเสียเสียงดังรบกวนประชาชนในยามวิกาล 

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่  สน.บางมด พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8   พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบก.จร. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.8 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายกนกศักดิ์ เสริมพงศ์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ เลขที่ จ.919/2561 ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2561 ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ แอดมินเพจเฟซบุ๊ก“เฮียกอล์ฟ ม.เศรษฐกิจ เดอะหนวด” ที่ชักชวนมาประลองความเร็วบนท้องถนนในพื้นที่ บก.น.8 และผลการกวดขันตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม​(มอก.)​ ตรวจรถ​จักยานยนต์ บิ๊กไบค์ที่มีท่อไอเสีย​ระดับเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด รวมถึงการจับกุมเด็กและเยาวชนที่ออกมารวมกลุ่ม​มั่วสุมฐานฝ่าฝืนประกาศคำสั่ง คสช.ที่​22​/2558






พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ เมื่อพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการแข่งรถในทางสาธารณะ ซึ่งทางรัฐบาลให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก วันนี้จึงมีการสนธิกำลังหน่วงงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจในสังกัด บก.น.8 บก.จร. ตม. 191 และเจ้าหน้าที่ทหาร ในการปฎิบัติครั้งนี้ไม่ได้เน้นเฉพาะการแข่งรถในทาง แต่รวมไปถึงรถบิ๊กไบท์ที่มีการปรับแต่งท่อให้เสียงดังด้วย




พ.ต.อ.นิธิธร กล่าวว่า สำหรับผบการปฎิบัติในวันนี้ซึ่งมีการดำเนินการมาตลอดทั้งวัน สามารถควบคุมตัวเด็กและเยาวชนตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ได้จำนวน 38 ราย ผู้ใหญ่ 44 ราย รวมทั้งหมด 82 ราย และ คำสั่ง คสช.ที่ 46/2558 โดยยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 96 คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 46 คัน รวมทั้งหมด 142 คันยึดรถจักรยานยนต์ ตรวจค้นร้านท่อไอเสีย 25 ร้านยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานไว้ตรวจสอบจำนวน 89 รายการ




พ.ต.อ.นิธิธร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ได้ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสียที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (95 เดซิเบล) ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากโดยตรวจรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จำนวนทั้งหมด 73 คัน พบมีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนดจำนวน 31 คัน จึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน เมื่อแก้ไขให้ไม่เกินมาตรฐานเสียงก็สามารถมาร้องขอต่อเจ้าพนักงานในการขอใช้รถตามเดิมได้ แต่หากภายใน 30 วันยังไม่มีการแก้ไขและถูกตรวจจับอีกก็จะดำเนินการเพิกถอนการใช้รถอย่างถาวร ทั้งนี้ยังมีการจับกุมแอดมินเพจอีก 1 รายซึ่งเป็นการจับแอดมินครั้งที่ 93 และเป็นรายที่ 77 อึกด้วย ทุกอย่างที่ดำเนินการมาทั่งหมดสืบเนื่องมาจากข้อร้องเรียนของประชาชนทั้งสิ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องตอบข้อร้องเรียนขอประชาชน




พ.ต.อ.นิธิธร กล่าวอีกว่า ฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กและเยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะว่ามีผลร้ายที่ตามมาอีกมากมาย และรณรงค์ให้ประชาชนปฎิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ได้มารวมตัวมั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมต่อไป