ไม่เก็บไว้เป็นเชื้อร้าย ตำรวจปินส์เด็ดหัวพวกค้ายานรกอีก 9 ศพ

2018-10-05 07:10:08

ไม่เก็บไว้เป็นเชื้อร้าย ตำรวจปินส์เด็ดหัวพวกค้ายานรกอีก 9 ศพ

Advertisement

ตำรวจฟิลิปปินส์ไม่ปล่อยให้เป็นภัยสังคม จัดการสังหารผู้ต้องสงสัยค้ายาเสพติดอีก 9 ศพ และจับกุม 117 คน ในปฏิบัติการกวาดล้างครั้งล่าสุดเป็นเวลา 2 วัน ถึงวันพฤหัสบดี

นายเดอโบลด์ ซินาส ผู้บัญชาการตำรวจภาคกลาง เผยว่า ผู้ต้องสงสัย 9 คนเสียชีวิต จากการยิงต่อสู้กับตำรวจ ในระหว่างการบุกจู่โจมหลายสิบจุด ระหว่างวันพุธถึงเที่ยงวันพฤหัสบดี ที่จังหวัดเซบู ทางภาคกลาง และมีผู้ถูกจับกุมรวม 117 คน นอกจากนี้ตำรวจยังยึดของกลางยาบ้า ในซองพลาสติกขนาดเล็กเกือบ 1,000 ซอง และอาวุธปืน 78 กระบอก

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า สงครามกวาดล้างยาเสพติดจะเดินหน้าต่อไป เหมือนช่วงแรกหลังจากเขาเข้ารับตำแหน่งผู้นำประเทศ เมื่อเดือน มิ.ย. 2559 แม้ว่าจะมีผู้ยื่นฟ้องศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือไอซีซี 2 คดี ในข้อหาสังหารหมู่ รวมทั้งมีเสียงวิจารณ์จากรัฐบาลชาติตะวันตก และหน่วยงานตรวจสอบของสหประชาชาติ




โฆษกสำนักงานตำรวจปราบปรามยาเสพติดฟิลิปปินส์ แถลงว่า ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวพันกับยาเสพติดเสียชีวิต 4,854 คน จากการยิงต่อสู้กับเตำรวจ ระหว่างเดือน ก.ค. 2559 จนถึงวันที่ 31 ส.ค. ปีนี้ แต่กลุ่มสิทธิมนุษยชนกล่าวว่า ตัวเลขเสียชีวิตที่แท้จริงสูงกว่าที่รัฐบาลประกาศมาก.