"เพชร กรุณพล" ดึงสติชาวเน็ต !! ดราม่าตีระฆัง ยันคนบ้าเท่านั้นที่ทำเรื่องแบบนี้

2018-10-04 11:00:17

"เพชร กรุณพล" ดึงสติชาวเน็ต !! ดราม่าตีระฆัง ยันคนบ้าเท่านั้นที่ทำเรื่องแบบนี้

Advertisement

ให้ตายสิ !! คนแบบนี้ก็มีด้วยหรอ ? อยู่ๆ ก็ทำให้เรื่องดีๆ กลายเป็นสิ่งที่ดูแปลกไปในพริบตา อยากจะถามว่าคนที่ทำเรื่องแบบนี้ได้ ต้องเกิดมาในครอบครัวแบบไหนกัน ถึงได้ดึงเอาศาสนาที่เป็นศูนย์รวมจิตใจคน ส่วนใหญ่มาเป็นปัญหาส่วนตัว แถมไม่มีใครเขาเห็นด้วยสักคน ...



จากกรณี สำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ ส่งหนังสือลงวันที่ 2 ต.ค. 61  ถึง เจ้าอาวาสวัดไทร ย่านพระราม 3 ระบุว่า ประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์ว่าได้รับความเดือดร้อน กรณีที่พระวัดไทรตีระฆังส่งเสียงดังรบกวน ตั้งแต่เวลา 03.30 – 04.00 น. เป็นประจำทุกวัน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้พักอาศัยบนคอนโดฯ ที่อยู่ติดกับวัด ทั้งนี้ สำนักงานเขตบางคอแหลม จึงขอความร่วมมือวัดไทรให้ลดเสียงระฆังลงอย่างเหมาะสม ป้องกันการสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้พักอาศัย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง หลายคนมองว่า เป็นธรรมเนียมของวัดที่จะต้องตีระฆังเพื่อปลุกพระมาปฏิบัติศาสนกิจ อีกทั้งวัดนี้ก็สร้างมาหลายร้อยปีแล้ว แต่คอนโดฯเพิ่งสร้างไม่ถึง 10 ปี






ล่าสุด "เพชร กรุณพล" นักแสดงหนุ่มใหญ่มากความสามารถ เผยจากใจในฐานะเป็นหนึ่งในผู้อยู่อาศัยคอนโดฯ ต้นเหตุ แจงชัดเจนในคอนโดฯ ไม่มีใครรำคาญเสียงพระตีระฆัง มีแต่คนบ้า ที่มีปัญหาอยู่ห้องเดียว เที่ยวไปร้องที่เขตจนมีดราม่ากระหน่ำ





โดย "เพชร" ดาราชายที่อาศัยอยู่ในคอนโดฯ ดังกล่าว ได้โพสต์บางอย่างลงบนอินสตาแกรม โดยระบุถึงชาวโซเชียลที่แห่มาติติงคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดฯ แบบเหมารวมความว่า

"ดึงสติกันก่อนนะครับ อย่าเพิ่งด่าเหมาทั้งคอนโดฯ แค่ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งคอนโดฯ เลย เวลามีงานบุญก็นิมนต์พระวัดไทร ทอดกฐินก็ที่วัดไทร เพิ่งคุยกับทางวัดว่าจะบูรณะห้องน้ำที่วัดโดยรวมเงินทำบุญจากลูกบ้าน....แต่ที่น่าสนใจกว่าหาตัวคนแจ้ง คือ เขตบ้าจี้ออกหนังสือเตือนทางวัดได้ยังไงโดยที่ไม่เคยแวะมาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่คอนโดฯ เลยว่ามันเสียงดังจริงมั้ย ?"





ทั้งนี้ หลังจากที่นักแสดงหนุ่มได้โพสต์ข้อความดังกล่าวไปก็มีผู้ติดตามเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงชื่นชมมากมาย โดยส่วนใหญ่จะกล่าวโทษไปถึงเขตฯ ที่บ้าจี้ทำหนังสือไปเตือนทางวัด กับอีกประเด็นคืออยากเห็นหน้าคนที่ทำเรื่องร้องเรียนวัด






ล่าสุด ผู้สื่อข่าว “ทีมข่าวนิว 18” ได้ลงพื้นที่วัดไทร พระราม 3 โดยได้ไปสังเกตการณ์ช่วงเวลาการตีระฆังและกลองของทางวัดด้วย