ตร.พบเงินหายจากบัญชีใช้ซื้อสินค้าออนไลน์

2018-10-03 23:45:00

ตร.พบเงินหายจากบัญชีใช้ซื้อสินค้าออนไลน์

Advertisement

ใกล้คลี่คลายคดีเงินเกือบครึ่งล้านของสาวไทย และสามีชาวสวีเดนหายจากบัญชีเกือบครึ่งล้าน  พบมีการใช้ซื้อสินค้าออนไลน์

ความคืบหน้าหลังสาวไทยชาวชัยภูมิพร้อมสามีชาวสวีเดน เดินทางเจ้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อทางธนาคารให้ช่วยตรวจสอบกรณีมีเงินหายจากบัญชีตัวเองกว่าครึ่งล้าน หลังได้พยายามติดตามสอบถามต่อทางธนาคารดังกล่าวมานานนับเดือน เรื่องกลับยังไม่มีอะไรคืบหน้า



เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี นางนนทพัทธิ์ แซะโนนตาด อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 19 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ พร้อมสามี MR.TRYGGVE OLSSON ชาวสวีเดนเข้าแจ้งความว่า เงินฝากบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิหายไป มากกว่า 480,000 บาท จนเกือบหมดบัญชีที่มียอดเงินฝากหลือเพียง 680 บาท ล่าสุดทางผู้จัดการธนาคารต้นสังกัดในจ.ชัยภูมิ ได้เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดหลังได้มีการติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ท.จิตติพัฒน์ คำรังสี พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อมาประกอบผลการตรวจสอบการเบิกจ่ายเงินที่หายออกจากบัญชีดังกล่าวไป





เบื้องต้นตำรวจพบว่ามีการนำไปใช้ซื้อสินค้าออนไลน์ ซึ่งทั้งหมดเป็นลักษณะของการจ่ายเงิน เพื่อสั่งซื้อสินค้า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดจากฝ่ายกฎหมายสำนักงานใหญ่ว่า มีการสั่งจ่ายอย่างไรและผู้ใดสั่งซื้อสินค้าที่ใดบ้าง ซึ่งไม่น่าจะเกินสัปดาห์นี้ ผลการตรวจสอบทั้งหมดจะชัดเจน



ทั้นี้ระหว่างรอหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิด ช่วงที่มีการบันทึกไว้หน้าตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่ชัยภูมิทั้งหมด ว่าช่วงระหว่างคนไปกดเงินออกจากธนาคาร และหลักฐานเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ส่งรหัสเบิกเงินจากบัญชีไปจ่ายซื้อสินค้า ว่าเป็นของใคร ซึ่งจะสามารถให้คำตอบได้ว่าเป็นใครที่นำไปใช้จ่าย จะได้รู้ว่าใครเป็นคนเบิกถอนเงินออกจากบัญชีทั้งหมดไปได้ในอีกนานนี้