บันทึกถ้อยคำ ด.ช.มีดกรีดแขน เตรียมสอบเพิ่มต่อหน้าสหวิชาชีพ

2018-10-03 16:55:15

บันทึกถ้อยคำ ด.ช.มีดกรีดแขน  เตรียมสอบเพิ่มต่อหน้าสหวิชาชีพ

Advertisement

จากกรณีหญิงสาววัย 18 ปี ซึ่งป่วยพิการทางสมอง ตาบอด และเป็นใบ้ ซึ่งแม่ได้เอาไปฝากเพื่อนบ้านเลี้ยง ขณะออกไปทำงาน แต่กลับถูก ด.ช.วัย 12 ปี หลานเจ้าของบ้านใช้มีดกรีดแขนและขาจนเป็นแผลเย็บกว่า 50 เข็ม อ้างโมโหไม่ยอมกินข้าว หลังพี่สาวทราบเรื่องนำภาพบาดแผลโพสต์ลงในโลกโซเชียล ขอความเป็นธรรม ตามข่าวที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 ต.ค. ร.ต.อ.สหัสพล พุ่มอิ่ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้เชิญตัวน้องแมน (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุวัย 11 ปี 4 เดือน มาทำการสอบถามเบื้องต้นบันทึกถอยคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะพาไปสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพและอัยการตามขบวนการของกฎหมาย ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นน้องแมนได้ยอมรับว่า สาเหตุที่ตนเองทำลงไปนั้นเนื่องจากในวันนั้น น.ส.รัตน์ ซึ่งป่วยพิการทางสมอง ตาบอด และเป็นใบ้ ได้ตักข้าวกินเองและทำข้าวหก ด้วยความโมโห ตนจึงเข้าไปหยิบมีดในครัวมาขู่ แต่ น.ส.รัตน์ ไม่กลัวเพราะตามองไม่เห็น ตนจึงใช้ปลายมีดกรีดลงไปที่แขนและขารวม 5 ครั้ง จนเป็นแผลแต่ไม่มีเลือดออก

ร.ต.อ.สหัสพล พุ่มอิ่ม พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้กล่าวว่า วันนี้ได้เชิญตัวน้องแมน มาทำการสอบถามและบันทึกถ่อยคำเบื้องต้น แต่มิได้เรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด เป็นเพียงเรียกมาสอบถามมูลเหตุเบื้องต้นเท่านั้นโดยมีญาติของน้องแมนร่วมรับฟัง และคาดว่าในวันพรุ่งนี้น่าจะนำตัวน้องแมน ไปให้ถ้อยคำต่อหน้าสหวิชาชีพและอัยการ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและทำสำนวนส่งฟ้องต่อศาล เพื่อให้ศาลเป็นผู้พิจารณาชี้มูลความผิดอีกครั้งตามดุลพินิจของศาลว่าจะดำเนินการอย่างไร เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน