ยื่น “ประยูร”ปกป้องผลประโยชน์ ขสมก.

2018-10-03 16:30:06

ยื่น “ประยูร”ปกป้องผลประโยชน์ ขสมก.

Advertisement

หนุ่มใหญ่ยื่นหนังสือต่อ รักษาการ ผอ. ขสมก. กรณีโครงการเช่าเครื่องเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ ระบุหากมีการเอื้อประโยชน์ให้เอกชนพร้อมปกป้องประโยชน์ของประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนธัช วิจิตลิมาภรณ์ ได้นำเอกสารหลักฐานขอเข้าพบนายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการ ผอ.ขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) พร้อมมอบหลักฐานให้ผู้แทน โดย นายธนธัช กล่าวว่า ในนามประชาชนคนไทยผู้เสียภาษีมีไม่อาจไว้วางใจกรณีที่ไม่มีการปกป้องผลประโยชน์ของ ขสมก.เกี่ยวกับโครงการเช่าเครื่องเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติไม่สามารถใช้งานได้ทำให้ ขสมก.ขาดรายได้มาเป็นปี นับจากวันลงนามในสัญญา ครบกำหนดการส่งมอบทั้งหมด 2,600 คัน ในวันที่ 10 มิ.ย. 2561 ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพบว่าทั้งการติดตั้งกล่องหยอดเหรียญ หรือ แคชบ็อกซ์ รวมถึงเครื่องอ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (อีทิกเก็ต) ไม่ผ่านการตรวจรับจากคณะกรรมการตรวจรับมอบงานได้ภายในกำหนดเวลา สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้กับ ขสมก.และภาครัฐรวมทั้งประชาชนผู้ใช้รถยนต์โดยสารสาธารณะมาโดยตลอดจนกระทั่งปัจจุบัน


นายธนธัช กล่าวต่อว่า กรณีนี้ถือว่า ได้ร้องเรียนต่อ รักษาการ ผอ. ขสมก. อย่างเป็นทางการแล้ว แต่หากยังมีพฤติกรรมส่อไปในทางเอื้อประโยชน์ต่อเอกชนโดยพยายามแก้ไขสัญญา ทั้งที่เอกชนไม่สามารถส่งมอบงานตามทีโออาร์กำหนด และผิดต่อ พ.ร.บ. จัดซื้อจัดจ้าง อีกทั้งยังเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้าง รวมถึง พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2502 ดังนั้นจะขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินการตามประมวลกฎหมายอาญาทุกช่องทางเพื่อปกป้องประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป