“ฟิล์ม รัฐภูมิ”เล่นการเมืองสังกัด “พลังท้องถิ่นไท”

2018-10-03 12:25:38

“ฟิล์ม รัฐภูมิ”เล่นการเมืองสังกัด “พลังท้องถิ่นไท”

Advertisement

“ชัช เตาปูน” เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท เผยร่วมงานได้กับทุกพรรค ตั้งเป้า ส.ส. 5-10 คน “ ด้าน “ฟิล์ม รัฐภูมิ” สมัครเป็นสมาชิกพรรคไม่กลัวเปลืองตัว แนะคนรุ่นใหม่ออกมาทำงานเพื่อประเทศชาติ



เมื่อวันที่ 3 ต.ค. นายชัชวาลย์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน สมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรควันแรกในวันนี้ ว่า พรรคก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2556 และในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้พรรคพร้อมที่จะร่วมงานกับทุกพรรคทุกฝ่าย เพราะอยากทำงานให้ประเทศชาติ แต่ถ้าประชาชนเลือกพรรคพลังท้องถิ่นไทเป็นจำนวนมากจนสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ในอนาคตจะร่วมกับพรรคใดนั้นก็ต้องดูตามสถานการณ์



ส่วนจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ต่อหรือไม่นั้น ชัช เตาปูน กล่าวว่า จะเลือกจากคนในพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีก่อน ส่วน พล.อ.ประยุทธ์นั้น เป็นคนละส่วนกัน ทั้งนี้ที่ผ่านมาไม่มีเคยมีการคุยกับพรรคพลังประชารัฐ และไม่ได้คิดจะไปร่วมงานกับใครเพื่อให้มีอำนาจ ขณะที่แนวทางการทำงานของพรรคนั้น พรรคมีการดำเนินการมานานแล้วและได้ให้ความสำคัญกับเรื่องท้องถิ่นที่เชื่อว่าจะสามารถขับเคลื่อนประเทศได้ และคนในท้องถิ่นมีความสำคัญที่จะทำให้ประเทศชาติเกิดความเจริญได้





นายชัชวาลย์ กล่าวด้วยว่า ไม่คิดสู้กับใคร คิดเพียงว่าจะทำอะไรเพื่อประเทศชาติมากกว่า หากพรรคมีที่นั่งในสภาฯ 5-10 คน ก็จะสามารถชี้แจงเหตุผลให้คนรับทราบและนำไปสู่การแก้ปัญหาได้ ทั้งนี้ตั้งเป้าหมาย ส.ส.ไว้เกินกว่า 5-10คน แต่ไม่อยากระบุชัดว่ากี่คน เพราะจะถูกมองว่าพูดเกินไป



ด้านนายชื่นชอบ คงอุดม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ด้วยดีแล้วไม่มีปัญหาอะไร และตนไม่กังวลว่าจะมีปัญหาในการลงพื้นที่ เพราะเมื่อลงแข่งขันแล้วก็ต้องมีความมั่นใจ โดยพรรคจะส่งผู้สมัครลงทุกเขต ทั้ง350 เขตทั่วประเทศ โดยให้ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน





ขณะที่นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม รัฐภูมิ ดารานักร้องชื่อดัง กล่าวถึงเหตุผลที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท ว่า มีความสนใจการเมืองมานานแล้ว ที่ผ่านมาเป็นการลงพื้นที่ในฐานะดารานักแสดง ซึ่งได้สัมผัสกับประชาชนมาโดยตลอด และมีหลายพรรคที่ได้ทาบทามให้ร่วมงาน แต่นโยบายของพรรคนี้ตอบโจทย์ตนเองมากที่สุด เพราะให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดเป็นอิสระ และสามารถทำงานได้กับทั้งคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ไปพร้อมกันได้ ตนพร้อมที่จะมาช่วยพัฒนาประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำ ส่วนตัวมองว่าการก้าวเข้ามาเล่นการเมืองเหมือนการทำงานอาสา ซึ่งที่ผ่านมาทำตลอด ส่วนจะมีความได้เปรียบหรือไม่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะทุกคนมีความเท่าเทียมกันและนโยบายสำคัญคือการกระจายความเจริญสู่ท้องถิ่นอย่างทั่วถึง



ฟิล์ม รัฐภูมิ กล่าวต่อว่า เลือกพรรคนี้เพราะได้รับการเชิญไปฟังนโยบายและถูกใจคำว่าพลังท้องถิ่นที่เป็นส่วนสำคัญ การทำให้ท้องถิ่นมีความเจริญนั้นจะทำให้คนมีความสุขมาก อยากนำความรู้ความสามารถมาใช้ ไม่กลัวเปลืองตัว ฝากคนรุ่นใหม่ อย่าไปกลัวออกมาช่วยประเทศดีกว่า