“อัจฉริยะ”ร้องกองปราบเอาผิดทนายดังเรียกเงินทำคดี 5 แสน

2018-10-03 11:15:30

“อัจฉริยะ”ร้องกองปราบเอาผิดทนายดังเรียกเงินทำคดี 5 แสน

Advertisement

“อัจฉริยะ” นำหลักฐานร้องกองบังคับการปราบปราม เอาผิดทนายชื่อดังเรียกเงิน 5 แสน ทำคดีให้สามีภรรยาถูกฉ้อโกงลงทุนธุรกิจห้องเย็นสูญเงิน 10 ล้านบาท



เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ต.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับทนายชื่อดัง ตามมาตรา 143 หรือข้อหาเรียกรับสินบน กรณีเรียกรับเงินจาก 2 สามีภรรยา นักธุรกิจส่งออกกุ้ง เป็นเงิน 5 แสนบาท เพื่อช่วยเหลือทำคดีให้ เนื่องจาก 2 สามีภรรยา มีคดีความถูกฉ้อโกงลงทุนธุรกิจห้องเย็นจนสูญเงิน 10 ล้านบาท



นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า 2 สามีภรรยาได้ร้องเรียนว่าทนายคนดังกล่าวอ้างว่าสามารถล้มคดีได้ ซึ่งคดีนี้ ตำรวจสั่งฟ้องคู่กรณีทั้งหมด 42 กรรม แต่เมื่อคดีเข้าสู่ชั้นอัยการ ที่เป็นพรรคพวกของทนายคนดัง จึงเปลี่ยนสำนวนสั่งฟ้องแค่กรรมเดียว สุดท้ายสามีภรรยา ที่ไม่รู้ข้อกฎหมาย จึงติดต่อขอความช่วยเหลือจากทนายคนดัง ที่มีชื่อเสียง ใน จ.สมุทรสาคร ที่รับปากว่า จะพูดคุยอัยการให้ เพราะเป็นพรรคพวกตน ให้สั่งฟ้อง 42 กรรมเช่นเดิม โดยมีค่าใช้จ่าย 7 แสนบาท แต่ต้องเบิกเงินก่อน 5 แสนบาท แต่ทนายคนเดิม กลับเขียนหนังสือขอความเป็นธรรมยื่นต่ออัยการ ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถทำได้เอง โดยไม่ต้องเสียเงิน ก่อนที่ภายหลังจะพบว่าศาลได้สั่งฟ้องคู่กรณีของสามีภรรยาแค่กรรมเดียว ตามสำนวนเดิมของอัยการ ทั้งนี้ แม้ว่าทนายคนดังกล่าว จะมีการโอนเงินจำนวน 450,000 บาทคืนกลับให้แก่ผู้เสียหายแล้ว แต่การกระทำของทนายรายนี้เข้าข่ายไม่เหมาะสม คนจึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย



นายอัจฉริยะ ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าคดีของ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อดีตดารานักแสดงชื่องดัง ที่หลุดจากคดีค้ายาเสพติด ว่าในเวลา 13.00 น. งันนี้ตนจะเดินทางไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นคำร้องขอให้ทบทวนการยื่นอุทธรณ์คดีของเอมี่ต่อไป