มะเร็งกลับมาคุกคามมหาเศรษฐี "พอล อัลเลน" อีกรอบ

2018-10-03 07:00:51

มะเร็งกลับมาคุกคามมหาเศรษฐี "พอล อัลเลน" อีกรอบ

Advertisement

นายพอล อัลเลน มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท "ไมโครซอฟท์" กับบิล เกตส์ เมื่อปี พ.ศ. 2518 ถูกโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองกลับมาเล่นงานอีกครั้ง หลังจากรักษาหายไปเมื่อ 9 ปีก่อน

พอล อัลเลน วัย 65 ปี เผยทางทวิตเตอร์และเว็บไซต์ส่วนตัว เมื่อวันจันทร์ ว่า เขาเพิ่งทราบเมื่อไม่นานมานี้ว่า โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองที่ไม่ใช่แบบฮอดจ์กิน ที่เขารักษาจนหายไปเมื่อปี พ.ศ.2552 ได้กลับมาอีกครั้ง ทีมแพทย์ประจำตัวได้เริ่มทำการรักษาแล้ว และแพทย์เชื่อมั่นว่าเขาจะได้เห็นผลลัพธ์ที่ดีจากการรักษาด้วยกรรมวิธีสมัยใหม่ ซึ่งวิทยาศาสตร์การแพทย์ก้าวหน้าไปมาก

อัลเลน เจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอล "ซีแอตเติล ซีฮอว์ค" และทีมบาสเก็ตบอล "พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์" ได้รับการตรวจวินิจฉัยว่า เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองฮอดจ์กินในปี 2525 ขณะนั้นเขารักษาวิธีการฉายรังสี และปลูกถ่ายไขกระดูก และในปี 2552 แพทย์ตรวจพบว่า เขาเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองแบบไม่ใช่ฮอดจ์กิน ซึ่งในครั้งนี้เขารักษาด้วยวิธีเคมีบำบัด จนอาการของโรคหายไป




อัลเลนยังคงมีบทบาทสำคัญในบริษัท วัลแคน อิงค์ ซึ่งบริหารจัดการเครือข่ายธุรกิจและองค์กรการกุศลของเขา รวมทั้งสถาบันอัลเลนและทีมกีฬาทั้งสองทีม

อัลเลนเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีฐานะร่ำรวยที่สุดในโลก การประเมินสินทรัพย์สุทธิล่าสุดอยู่ที่ 20,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 650,754 ล้านบาท