ยึดทรัพย์เพิ่ม! เครือข่ายแชร์ลูกโซ่ อดีตผู้การ จ.เลย

2018-10-02 18:10:20

ยึดทรัพย์เพิ่ม! เครือข่ายแชร์ลูกโซ่ อดีตผู้การ จ.เลย

Advertisement

ตำรวจชุดเฉพาะกิจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารนำหมายศาลเข้าตรวจบ้านบ้านหรู พร้อม คอนโดมิเนียมใจกลางเมืองขอนแก่น รวมมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท หลังพบมีความเชื่อมโยง เครือข่าย แชร์ลูกโซ่อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย

วันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผกก.พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหน คณะกรรมการสอบสวนคดีสหกรณ์ออมทรัพย์ ตำรวจภูธร จ.เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำป้ายอายัดทรัพย์สิน ไปติดบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม ใจกลางเมืองขอนแก่น โดยจุดแรกได้ไปที่หมู่บ้านสปริงเพลส ริมบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น โดยได้ติดป้าย ตรวจยึด อายัดทรัพย์สิน อันเป็นความผิดมูลฐาน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 บ้านเลขที่ 888/71 โดยศาลจังหวัดขอนแก่น ได้อนุมัติการอายัดทรัพย์ดังกล่าว ภายหลังพบว่ามีความเชื่อมโยง กับเครือข่ายแชร์ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เลย จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้ไปติดป้ายอายัดทรัพย์สิน ภายในเดอะเฮาส์คอนโดมิเนียม ห้องเลขที่ 123/131 ชั้นที่ 16 ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

สำหรับการเข้าอายัดทรัพย์สินในครั้งนี้ ทางตำรวจคณะกรรมการสอบสวน คดีสหกรณ์ ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย สืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของอัยการจังหวัดคนหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น มูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท ขณะที่คอนโดมิเนียม ซึ่งจะได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งถึงเงินที่ได้มาซื้อ ว่าเป็นเงินที่ได้จากการเล่นแชร์หรือไม่