"หนุ่ม คงกะพัน" แฮปปี้ได้ลูกแฝดหญิง พร้อมปิดอู่ทันที

2018-10-02 16:25:05

"หนุ่ม คงกะพัน" แฮปปี้ได้ลูกแฝดหญิง พร้อมปิดอู่ทันที

Advertisement

เปิดใจเป็นครั้งแรกหลังนักแสดงมากฝีมือ "หนุ่ม-คงกะพัน แสงสุริยะ"  พร้อมภรรยา "อุ้ม-ปาณิศา แสงสุริยะ" ออกมาแถลงข่าวหลังคลอดลูกแฝดเพศหญิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2561 เวลา 9.09 น. โดยน้องพริมน้ำหนัก 2,890 กก. น้องพราว น้ำหนัก 2,730 กก.  ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยทั้งคู่ได้เผยถึงเรื่องราวดีๆว่า






วันนี้ชวนทุกคนมาแสดงความยินดีกับน้องแฝดของเรา ก็คลอดเมื่อวันที่ 30 กันยายน ท่ามกลางความลุ้นว่าจะครบไหม เพราะปกติน้องแฝดจะคลอดก่อนกำหนด ลุ้นมาก ลุ้นจริงๆเพราะว่าทุกๆเคสเลยส่วนใหญ่จะมาก่อนกำหนด เราก็กลัวว่ามาก่อนกำหนดเลย คือ น้องอาจจะไม่แข็งแรงมาก อยู่โรงพยาบาลหลายวัน อีกอันที่จะตามมาคือค่าใช้จ่าย(หัวเราะ)


ภรรยา : คุณหมอขู่เยอะค่ะ เขาให้ข้อมูลพอเรารู้ว่าเป็นแฝด คุณหมอก็จะบอกให้คุณรู้ไว้เลยนะว่านี่ไม่ใช่การตั้งครรภ์ที่ปกติ เราช็อคมากเพราะตอนแรกเรามาอัลตราซาวด์แล้วมีไข่ถุงเดียว แต่พอมาครั้งที่สองหมอชูเป็นสองนิ้ว พี่หนุ่มก็ไม่เข้าใจคิดว่าเป็นลูกชาย




หนุ่ม : เราตกใจเพราะเราท้องธรรมชาติและคาดหวังลูกแค่คนเดียว ไม่เคยคิดเลยว่าจะเป็นแฝด เราก็มีเพื่อนที่มีลูกแฝดเลยทำให้รู้ว่าเป็นการเลี้ยงที่ยากมาก เพราะเด็กทารกคนเดียวคนเลี้ยงยังไม่ได้นอนเลย พอเป็นเด็กแฝดอีกคนร้อง อีกคนหิวนม และการตั้งครรภ์แฝดมันก็ไม่ปกติ ดูแลยากมาก



ภรรยา : คุณหมอก็บอกว่าอย่าให้ต้องนอนเตียงตั้งแต่6เดือนน๊า โดยธรรมชาติคนเราครบ40สัปดาห์ถึงคลอดลูกใช่ไหมค่ะ แต่ท้องแฝดจะคลอดเมื่อครบ36สัปดาห์ จะเร็วกว่าคนอื่น1เดือน พอเร็วกว่าปกติเราก็ต้องทำให้น้องสองคนแข็งแรง เพื่อให้อยู่ครบเทอม 36 สัปดาห์ขึ้นไป




หนุ่ม : ตอนที่รู้ว่าตั้งครรภ์เซอร์ไพรส์มากเพราะรู้เมื่อตอน 12 สัปดาห์ ตกใจมาก คนนี้ร้องไห้เลย กรี๊ดลั่นห้องเลย โชคดีที่เอากล้องเข้าไปด้วยก็เลยถ่าย หมอก็ตกใจซาวด์ขึ้นซาวด์ลง ตรงนี้ก็เจอ ตรงนี้ก็เจอ(หัวเราะ)







ความรู้สึกที่คุณหมอผ่าคลอดแล้วเราเห็นน้องเป็นยังไงบ้าง?

หนุ่ม : บรรยากาศเหมือนเดิมเพราะเคยเจอเคยเห็นมาแล้ว ก็เป็นบรรยากาศว่าจะเอาคนไหนออกก่อนจะได้เป็นพี่ คนแรกออกช่วงเวลาตามฤกษ์ คนแรกเวลา 9.08 คนที่สองเวลา 9.09



เตรียมความพร้อมกับการดูแลลูกสาวยัง?



หนุ่ม : จนถึงตอนนี้ยังไม่พร้อมเลย เวลาเราอยู่โรงพยาบาลทางโรงพยาบาลและพยาบาลเขาดูแลดีมากเลย ร้องนิดนึงพยาบาลก็มาช่วยดู เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่ให้ พอกลับบ้านจะเคว้งคว้างล่ะเพราะไม่มีคนช่วย วันพุธนี้ก็จะกลับบ้านแล้วก็ไม่รู้ว่าจะยังไง ตอนนี้คุณหมอก็ซ้อมวิธีการให้นมทั้งสองฝั่งเลย เหตุผลที่ต้องให้พร้อมกันเพราะเขาจะได้หลับพร้อมกัน



เตรียมใจยังไงกับการมีลูกแฝด?

ภรรยา : ก็เตรียมใจตั้งแต่ตั้งครรภ์แล้วนะคะ แต่พอถึงเวลามันก็จัดการได้อย่างเรื่องการให้นมพร้อมกันสองคน แต่ถ้าเราสามารถทำให้เขาทานพร้อมกัน ตื่นพร้อมกัน ก็จะเหมือนเด็กคนหนึ่งค่ะ





ความหมายของชื่อ?

หนุ่ม : พริมคือเขาออกก่อน ก็สอดคล้องกันพริมกับพราว ชื่อเราเป็นคนตั้งกันเอง โดยดูจากวันเกิดเขาแล้วตั้งตามหลักไทย ก็ได้ชื่อที่สอดคล้องกันจะได้ไม่น้อยใจกัน(หัวเราะ)



จะมีลูกอีกไหม?

ภรรยา : พอแล้วค่ะ(หัวเราะ)

หนุ่ม : พอแล้วครับ น่าจะสมบูรณ์แบบแล้ว 3 คนเลย(ยิ้ม)






น้องพัดว่าไงบ้างจะได้น้องสาว?

ภรรยา : ตื่นเต้นค่ะ แต่เขาอยากได้น้องชาย เราก็จะคอยบอกเขาตลอดว่าพัดจะมีน้องนะ ต่อไปต้องนอนกับป่ะป๊านะ เขาก็ตื่นเต้นเพราะท้องเริ่มใหญ่แล้ว น้องจะออกมาแล้ว

หนุ่ม : เขาอยากอุ้มน้องมาก ขออุ้มน้อง ขอหอมน้องหน่อย เขารู้ว่าต้องเบาๆ



แบบนี้ต้องมีพี่เลี้ยงไหม?

หนุ่ม : มีครับ เพราะเราทั้งคู่ต้องทำงาน ต้องมีคนช่วยเพราะแฝดด้วยหนักมาก



มีลูกสาวแบบนี้ต้องเตรียมไว้หนวดเลยไหม?

หนุ่ม : คงไม่นะครับ คงไม่หวงลูกสาวเท่าไหร่ แต่ก็ไม่แน่ในอนาคต แต่พี่ว่าคงไม่เพราะเราก็ไม่ใช่ชายหนุ่มที่มีประวัติไม่ดี(หัวเราะ) เราก็ต้องเป็นคุณพ่อสมัยใหม่นะ(ยิ้ม)