สลดเหยื่อแผ่นดินไหวอินโดฯพุ่ง 1,234 ศพ พบศพนักเรียนเพิ่ม 34 ศพใต้โบสถ์

2018-10-02 14:20:15

สลดเหยื่อแผ่นดินไหวอินโดฯพุ่ง 1,234 ศพ พบศพนักเรียนเพิ่ม 34 ศพใต้โบสถ์

Advertisement

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซีย เปิดเผยวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่พบศพเด็กนักเรียนอินโดนีเซีย 34 ศพใต้โบสถ์ที่ถูกดินถล่มลงมาฝังหลังแผ่นดินไหวรุนแรง 7.5 ในเมืองปาลู เกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุด เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 1,234 รายแล้ว แต่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปถึงพื้นที่ห่างไกล การปฏิบัติการช่วยเหลือและกู้ภัย เป็นไปอย่างล่าช้า เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานของเมืองได้รับความเสียหาย และยังคงเกิดอาฟเตอร์ช็อกรุนแรงต่อเนื่อง เชื่อกันว่ายังคงมีผู้รอดชีวิตบางคนติดอยู่ใต้ซากอาคารบ้านเรือนที่พังถล่ม




นักเรียนที่เสียชีวิตเป็นส่วนหนึ่งของนักเรียนกลุ่มใหญ่ 86 คน ที่มีรายงานเบื้องต้นว่าสูญหายจากค่าย “ไบเบิล แคมป์” ที่เด็กนักเรียนกำลังทำกิจกรรมเข้าค่าย ในศูนย์ฝึก “โบสถ์โจนูเก” เมืองซีจี บีโรมารู โดยอีก 52 คนยังไม่ทราบชะตากรรม







ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็กำลังขุดค้นเศษซากปรักหักพังของโรงแรมโรอา โรอา สูง 7 ชั้น ที่พังถล่มในเมืองปาลู ซึ่งเชื่อว่ามีอยู่ 50 คนที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร นายอากุส ฮาร์โยโน หัวหน้าทีมกู้ภัย กล่าวกับรอยเตอร์ว่า พวกเขาสงสัยว่าน่าจะมีผู้รอดชีวิตติดอยู่ภายในซากอาคารแห่งนี้






ส่วนความพยายามบรรเทาทุกข์ ก็มุ่งไปที่การป้องกันโรคระบาด และเร่งรีบในการกู้ไฟฟ้าในพื้นที่ภัยพิบัติให้กลับมาใช้งานได้โดยเร็ว แต่การค้นหาและกู้ภัย ในพื้นที่เมืองปาลู ยังคงเดินหน้าต่อไปเป็นวันที่ 4