ไม่เคยขู่เอาเงิน 2.2ล้าน "มินดา" ยัน "แซ็ค" ยืมเงินตลอด

2018-10-02 12:23:38

ไม่เคยขู่เอาเงิน 2.2ล้าน "มินดา" ยัน "แซ็ค" ยืมเงินตลอด

Advertisement

ออกมาเปิดใจต่อหน้าสื่อมวลชนแล้วสำหรับสาว "มินดา มีทรัพย์สิน" อดีตแฟนสาวนักร้องหนุ่มลูกทุ่ง "แซ็ค ชุมแพ" ที่ครั้งนี้ฝ่ายหญิงได้มาพร้อม "หญิง -พลอยลภัสร์ ธรรมวัฒนโชค" คุณแม่ "ปัญชลีย์ วัฒนชัยศาสตร์" และผู้จัดการส่วนตัว เกี่ยวกับประเด็นเรื่องตั้งท้องกับนักร้องลูกทุ่งชื่อดังและเรื่องการยืมเงินว่า







มินดา : สำหรับวันนี้ทมินดาอยากจะออกมาปกป้องตัวเราเองและครอบครัวของเราเพราะเราเป็นผู้หญิง แล้วเราถูกต่อว่าจากหลายๆคนอยากจะออกมาพูดความจริงให้ทุกคนได้เข้าใจ  ตามที่แซ็คบอกเลยคือเราเจอกันผ่านทางเฟซบุ๊คและก็มีพ่อสื่อติดต่อให้หลังจากนั้นก็ได้มีการพัฒนาความสัมพันธ์มาเป็นแฟนกัน ได้คบกันโดยที่ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายรับรู้ ส่วนประเด็นที่คนสงสัยที่ว่ามินดาโพสต์ถามหาความแมน แล้วถูกตีโจทย์กันไปว่าท้องหรือเปล่าอันนี้คือไม่ได้โพสต์เพื่อให้ตีความหมายไปอย่างนั้น





หญิง : ส่วนที่มาที่ไปว่าทำไมถึงโพสต์ว่าไม่แมน เนื่องจากน้องติดต่อแซ็คไม่ได้ประมาณ 2 เดือน ส่งข้อความไป ส่งไลน์ไป โทรหาก็อย่างที่แซ็คพูดเขาก็พูดความจริงนะก็คือว่าเขาไม่รับอะไรเลยเป็นอีกที่มาของคลิปที่มินดาไปตามหาเขาที่ห้างแถวแจ้งวัฒนะ หลังจากวันนั้นก็มีคลิปนั้นออกมาจากเฟซบุ๊คน้องมินดาเองแล้วก็เริ่มมีแฟนคลับแซ๊คเข้ามาถล่มว่าไปตามหาเขาทำไม ไปทำลายงานเขา ไปทำลายชื่อเสียงเขาในงาน ทำไมมีอะไรไม่ออกมาคุยกันเองนี่คือสิ่งที่โดน หลังจากนั้นคลิปนี้ก็ถูกแชร์ออกไปเยอะมาก จากนั้นน้องก็ส่งคลิปที่เป็นคลิปส่วนตัวที่น้องร้องไห้เป็นคลิปที่น้องพูดกับผู้ใหญ่ที่นับถือมาให้หญิง เราเริ่มเห็นสถานการณ์ว่าน้องโดนว่าจากบางคนที่ไม่รู้จักเยอะ บางคนก็บอกว่ารู้จักน้องดีว่าน้องอยากดัง อยากเกาะกระแสแซ็ค คืออยากออกมาพูดว่าถ้าอยากเกาะกระแสแซ็คจริงๆ ก็น่าจะออกมาตั้งแต่ตอนเป็นแฟนกัน ตั้งแต่ตอนที่น้องคบกับแซ็ค อาจจะปล่อยคลิปหรือว่าอะไรทุกวิถีทางที่เราจะทำ ซึ่งมันเป็นวิธีสกปรก ทางเราไม่คิดที่จะเลือกทำ ก่อนหน้านี้ก็มีการตกลงคุยกันว่าคบกันแต่ก็ไม่ได้อยากให้เปิดเผยเพื่องานน้องเข้าใจและฉันเองก็เข้าใจรวมถึงคนรอบข้างของน้องก็เข้าใจ



ผจก.สราวุธ : ผมเองซึ่งเป็นผู้จัดการน้องก็ไม่อยากให้น้องคบกัน อยากให้น้องตั้งใจทำงานคือคิดว่าถ้าคบกันกับทางแซ็คมันเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ผมอยากให้น้องคบกับคนที่เหมาะสมกัน และสุดท้ายเรื่องที่เขาออกมาพูดว่าเราเรียกเงิน 2 ล้านผมคิดว่าเรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องจริง น้องมินดาเสียโอกาสหลายอย่างจากการที่พบกับแซ็ค ตอนที่อยู่ด้วยกัน แซ็คก็ไม่อยากให้น้องมินดาไปทำงานอยากให้น้องอยู่กับเขาเหมือนป๊อปปี้เลิฟ คนรักกัน ผมในฐานะของคนดูแลงานก็โกรธเขา เพราะน้องมินดามีละครสองเรื่องและเอ็มวีรวมถึงรายการอะไรต่างๆ อีก เป็นงานที่เข้ามาตอนคบกับแซ็ค ซึ่งน้องก็เสียโอกาสตรงนี้ไป นี่คือประเด็นที่เขาพูดถึงเรื่องเงิน 2 ล้านแต่คือเราไม่ได้ไปเรียกเงินนะ





หญิง : หลังจากที่น้องออกมาพูดเสร็จก็ตั้งโต๊ะแถลงข่าวคนก็สงสัยในประเด็นเงิน 2 ล้านและเรื่องท้องหรือไม่ท้องและก็มีเรื่องแชทที่รักเห็นแล้วก็บอกว่ารับไม่ได้เลยที่ว่าแซ่บสกปรกและเรื่องของการเรียกร้องของว่าถ้าไม่ให้จะไปคบผู้ชายคนใหม่ เรื่องหนี้สินที่หยิบยืมกันรวมถึงเรื่องของการฟ้องร้องวันนี้ก็จะมาพูดในประเด็นนี้







สาเหตุเลิกกันเพราะอะไร?
มินดา : ต้องถามว่าเขาเลิกกับหนูเพราะอะไรเขาให้เหตุผลที่เลิกกันว่าไปด้วยกันไม่ได้ ถามว่าเลิกกันมานานแค่ไหนแล้วก็ตามแชทที่ลงเลยคือคุยกันวันที่ 3 กรกฎาคม พอวันที่ 8 กันยายน เขาก็บอกเราแบบนั้นเลยคือประมาณ 2 เดือน



แซ็คบอกเลิกกันเพราะเขาไม่มีเวลาให้และเราเองก็เรียกร้องเวลาจากเขา?
มินดา : คือเขาไม่ได้พูดต่อหน้าในแชทที่เขาไลน์มา เขาบอกว่าเราไปด้วยกันไม่ได้เราก็ถามเขาว่าไปด้วยกันไม่ได้แล้วเขายังรักกันอยู่หรือเปล่า เขาก็บอกว่ายังรักแต่ว่าเราไปด้วยกันไม่ได้จริงๆเราก็ถามว่าเพราะเขามีคนอื่นเขาก็บอกว่าเขาไม่มีใคร แต่ว่ามันไปด้วยกันไม่ได้จริงๆๆสำหรับเราเราไม่เข้าใจว่าการที่ไปด้วยกันไม่ได้มันเนื่องมาจากสาเหตุอะไรเราไม่ได้มีการทะเลาะอะไรกันรุนแรงแต่อยู่ดีๆเขาก็บอกเราแบบนั้นส่วนเรื่องสัญญาณเหตุที่ว่าจะเลิกจริงๆก็มีแชทที่ว่าคนอื่นส่งมาให้เรา เล่นแชทเรื่องของมือที่สามคือมีผู้หญิงทักเข้ามาหาเขาแล้วมันเด้งไลน์ขึ้นมาเราก็กดเข้าไปดูก็เห็นข้อความซึ่งอันนี้คือเราถ่ายจากมือถือของเขา มีข้อความแบบนี้ กินน้ำอุ่นเด้อ อยากกินน้ำเย็นเด้อ คุณพักผ่อนหลายๆสู้ๆนะคะ เขาก็ตอบไปว่าจ้าคิดถึงเด้อ ผู้หญิงก็ตอบกลับมาว่าคิดถึงเหมือนกันจ้ารักมากด้วย เราเห็นข้อความนี้ประมาณช่วงเดือนมิถุนายนซึ่งตอนนั้นเขาเองก็ยังไม่ได้บอกเลิกเราหลังจากที่ได้เห็นข้อความนี้เราก็มีการทะเลาะกันมาตลอด ตอนนั้นเขาบอกว่าผู้หญิงในแชทเป็นแฟนคลับ ก็คุยกันตามปกติหลังจากที่เราเห็นแชทนี้เราก็เห็นเขาคุยแบบนี้อยู่เรื่อยๆแต่เราก็เชื่อเขาตามที่เขาบอกจากนั้นก็มีคนรอบตัวเขาพยายามที่จะบอกเราว่าในสิ่งที่เราสงสัยว่าเขามีคนอื่นคือเขามีจริงๆซึ่งระหว่างนั้นก็มีคนส่งหลักฐานมาให้เราเรื่อยๆ





แล้วเราได้ถามเขาว่าเขามีคนอื่นจริงๆไหม?
มินดา : ถามตลอดค่ะ พี่เขาก็บอกว่าพี่จะบอกให้คิดอย่างนึง ถึงจะมีใครตัวจริงก็คือตัวจริงสุดท้ายก็ต้องกลับบ้าน เราก็บอกไปว่านี่แหละที่หนูสับสน เราจะทนได้เหรอที่เราจะอยู่เป็นตัวจริงเพื่อรอให้เขากลับบ้าน มันมีเรื่องพวกนี้มาตลอด มีคนบอกว่าสุดท้ายมินดาก็เลือกเชื่อตัวเองเหมือนเดิม มินดาก็บอกว่าเราไม่ได้จะเชื่อใคร อยากรอฟังจากแซ็คก่อน ได้คุยก็จะถาม ไม่ได้คุยก็ไม่ถาม



สาเหตุที่เลิกกันคือเข้ากันไม่ได้ ไม่ใช่ว่าจับได้ว่าเขามีคนอื่น?
มินดา : ทั้งสองอย่างค่ะ แต่เขาไม่ยอมรับว่าเขามีคนอื่น



หลายคนไม่อยากให้คบกับแซ็ค ทำไมเราถึงยังเลือกคบกับเขาอยู่?
มินดา : เรื่องของความรักมันเป็นเรื่องของคนสองคน เราใช้หัวใจ เราไม่ได้ใช้ความรู้สึกหรือว่าอะไร เราเชื่อในหัวใจของเรา



ผู้จัดการ : ถึงกับออกกฎห้ามเลยด้วยซ้ำ ผมเองแบนน้องไปเลยระยะนึงเป็นเหตุที่น้องต้องมาเสียรายได้ ผมว่าคบกับเขาแล้วน่าจะไม่ดี น่าจะไม่มีงานเข้ามา ผมเลยบอกน้องว่าถ้าคบกับคนนี้แบนนะ งานคงต้องหยุดไว้ก่อน นี่คือสาเหตุที่ทำให้น้องเสียรายได้ไป จนผมสงสารเขา ดูแล้วเขารักกันจริงๆ เราก็เลยยอม แต่เราก็อยากให้เขาเลิกกัน เพราะไม่อยากให้เขาเสียงาน แต่พอน้องมาร้องไห้แล้วบอกว่าพ่อค่ะหนูรักเขา เราก็แบบคนรักกัน เราก็ไม่รู้จะทำยังไง


มินดา : ตอนที่คบกับแซ็คเขาก็มีกฎ มีข้อตกลงกัน แซ็คบอกว่าเขาจะไม่บอกสื่อว่าเขามีแฟน แต่คนอื่นที่ไม่ใช่สื่อเขาบอก คนอื่นส่วนใหญ่ก็รับรู้ว่าแซ็คมีแฟน



สาเหตุที่เราโพสต์ว่าแซ็คไม่แมน มาจากอะไร?
มินดา : ที่ผ่านมาก็มีคนหวังดีส่งอะไรต่างๆนานาเกี่ยวกับเขาว่าเขามีคนอื่นมาให้เรารับรู้ แต่มันก็ไม่มีหลักฐานมายืนยันว่าเขามีคนอื่นจริง มินดาเองพยายามติดต่อเพื่อจะไปคุยเรื่องนี้กับเขา แต่เขาไม่รับสาย เขาเงียบ เราก็เลยไปที่งานเพื่อที่เราเองอยากฟังความจริงจากปากเขา


ทำไมเราถึงบอกกับคนอื่นว่าเรากำลังท้อง?
มินดา : ไม่ได้ท้อง และไม่เคยพูดว่าท้องเลยค่ะ เราเองก็ไม่ทราบด้วยว่าเรื่องนี้มาจากไหน ถ้าทางนั้นมีคลิปก็ให้เขาเอาคลิปออกมายืนยัน กล้ายืนยันตรงนี้เลยว่าเราไม่ได้พูด



ที่มีการ์ดตะโกนว่าอย่าทำคนท้องคือการเข้าใจผิด?
มินดา : เขาอาจจะเข้าใจผิดหรือไปได้ยินคนอื่นมาก็ได้ แต่เราไม่ได้พูดแน่นอน คนที่ไปกับเราก็ไม่ได้พูด



แล้วทำไมวันนั้นถึงไปเรียกร้องกลางห้างขนาดนั้น?
มินดา : ไม่ได้จะเรียกร้องอะไรค่ะ เราเห็นเขาไปโชว์ตัว เราก็จะเข้าไปหาแต่เรายังไม่ทันได้ถึงตัวเขาเลยก็ถูกการ์ดกันออกไป แต่ก็ไม่ได้คุย หลังจากที่ถูกการ์ดกันแล้วเราก็เลยโพสต์เฟซไป มันไม่ไหวแล้ว มันสุดหนทางแล้วจริงๆ เพราะคิดว่าเขาต้องเห็นและรีบทักเรามา แต่เขาก็ไม่ได้ทักมา


เขาทำกับเราขนาดนี้ ทำไมเรายังเลือกเขาอยู่?
มินดา : เราปรึกษาแม่ตลอดว่าเราเจออย่างนี้ต้องทำยังไง แม่ก็บอกตลอดว่าถ้าเรารักเขา เราต้องให้เกียรติเขา เราต้องเชื่อในสิ่งที่คนของเราพูด






แม่ : เลิกหรือไม่เลิกเขาไม่ได้ซีเรียส แต่เขาไปยึดติดกับคำที่แม่สอนว่ารักแฟน เรามีแฟนหรือเราอยู่กับแฟนอยู่กับใครสักคนเราอย่าไปเชื่อคนอื่น คนใส่ร้ายมันมีได้ของคนที่อยู่ในวงการ เลยจะยึดถือว่าเขาอยากได้ยินจากปากแซ็คเท่านั้นเอง ณ วันนี้ถ้าแซ็คเดินมาบอกว่าเลิกกันด้วยสาเหตุอะไรก็แล้วแต่ น้องเขายอมรับได้อยู่แล้ว เพียงแต่ไม่อยากจะเลิกกันเพราะความเข้าใจผิดหรือมีคนมาใส่ร้ายเท่านั้นเอง เรื่องนี้เป็นเรื่องของคนสองคน ถ้าแซ็คออกมาแล้วคุยกับมินดามันก็จบ โดยที่ไม่ต้องมาแถลงข่าวเลย เขาคบกันทางบ้านรับรู้ ยืนยันเลยว่าเงิน2.2ล้าน มินดาไม่ได้เรียกร้อง ที่แชตไปคุยกับแม่แซ็คแค่อยากจะบอกว่าแซ็คยืมเงินไป มีค่าอะไรบ้าง แล้วเขาเสียเงินต่างๆจากการที่เขาโดนแบนงาน เขาทิ้งงานเพื่อที่จะไปอยู่กับแซ็ค งานที่เขาเสียไปเสียอะไรบ้าง เขาต้องการแสดงให้เห็นว่าเขารักแซ็คจริงๆ เขาจริงใจและจริงจังตามที่แซ็คเคยบอกกับมินดาไว้ว่าเราจะต้องมีการแต่งงาน ค่าเสียเวลาของมินดาก็เอาไปรวมกับค่าสินสอด ซึ่งแม่บอกลูกเสมอว่าเรารักใคร คบใครแม่ไม่เคยมองเรื่องของฐานะทางการเงิน ขอแค่ให้ผู้ชายคนนั้นเป็นคนดี และรักลูกแม่จริงๆ ครอบครัวเรา ตระกูลเราเป็นครอบครัวทำมาหากิน เราเชื่อว่าเราช่วยกันสร้างครอบครัวช่วยกันทำมาหากินเราก็อยู่ได้ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปเอาเงิน2.2ล้าน จากใครมา ยืนยันว่าไม่มีเรื่องตรงนี้ ลูกคบแซ็ค ครอบครัวเรารู้กัน ครอบครัวบ้านแซ็คเป็นยังไงเราก็ทราบดี



มินดา : ที่เราอินบ็อกซ์ไปคุยรายละเอียดต่างๆกับแม่เพราะเราติดต่อแซ็คไม่ได้เลย ที่ผ่านมาเราก็คุยกับแม่แซ็คมาตลอด ก็ฝากบอกแม่ไปว่าถ้าแม่ได้คุยกับแซ็ค ช่วยบอกให้แซ็คโทรหาหนูหน่อย หนูมีเรื่องที่จะต้องคุยต้องเคลียร์กับเขา แม่ก็บอกว่าจะบอกให้ แม่เองเหมือนเขาก็บอกกับแซ็คไปหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังเงียบอยู่ เขาบอกว่ามีเวลาเดี๋ยวเขาจะติดต่อไปเอง เราก็รอจนมันนานมาก จนวันที่แซ็กจะไปต่างประเทศครั้งล่าสุด แม่ก็ถามแซ็คว่าได้ยืมเงินมินดาไปเท่าไหร่ แม่ก็เลยแชตมาถามว่าแซ็คยืมเงินไปเท่าไหร่เดี๋ยวแม่จะคืนให้ ก็เลยถามว่าแม่ได้คุยกับแซ็คแล้วเหรอ เขาว่ายังไงบ้าง แล้วแซ็คได้บอกไหมว่าเขาจะติดต่อกลับมาหนูไหม






แม่ : เรื่องเงินในแชทคือมันออกมาไม่หมด ที่แซ็คเอาออกมามันไม่หมด มันแค่บางส่วน มันต้องรู้อีกว่าแม่คุยอะไรกับมินดา มินดาบอกว่าเรื่องเงินมันไม่สำคัญ มันสำคัญที่ใจมากกว่า เพียงแต่เราอธิบายว่าใจเรายอมทิ้งเงินไปขนาดนี้ เพื่อมาคบกับลูกแม่ แม่คิดยังไง แชทเราไม่ได้ลบ เรามีแชททั้งหมด



หญิง : พอแชทมันออกมาไม่หมดคนเลยเข้าใจน้องผิดว่าน้องกลายเป็นไปเรียกร้องเงิน เรียกร้องค่าเสียเวลา เรียกค่าตัว เราโดนกระแสโจมตี เป็นผู้หญิงหน้าเงิน ประเด็นนี้อยากให้ตัดออกไปเลย น้องไม่ได้เรียกร้องเรื่องเงิน



คนมองว่าเป็นค่าอะไร ทำไมถึงเยอะขนาดนี้?
แม่ : ถ้ามองมุมกลับกัน ทำไมไม่มองว่าน้องยอมเสียเงินเยอะขนาดนี้ เพื่อมาทุ่มเทให้ผู้ชายคนนี้ เพราะมันไม่ได้สำคัญที่เงิน มันสำคัญที่ใจ เดี๋ยวเอาแชทน้องไปดูรายละเอียดทั้งหมดเลยจะได้รู้ว่ามันคืออะไร อยากอธิบายให้แม่เขาเข้าใจแค่นั้นเองว่า ที่เราทุ่มเทคือใจเราเต็มๆ แค่นั้น



แต่พออีกเดือนมีเรื่องลดราคาด้วยแล้วเรื่องจะจบ?
มินดา : อันนั้นไม่มีค่ะ ไม่รู้ด้วยว่ามาจากไหนค่ะ เพราะว่าแชทจริงหนูไม่ได้ลบคุยกับแม่ มีวันที่ มีอะไรที่คุยกันมาตลอดนะคะ ไม่ได้มีไปลดเหลือห้าหมื่นหรืออะไรค่ะ หนูบอกว่ามีห้าหมื่นแต่ไม่ได้มีการแจงรายละเอียด และไม่ได้ออกมาจากแชทของเราค่ะ



หญิง : บอกแค่ว่าจำนวนเงินห้าหมื่นมาจากที่แซ็คมายืมเงินน้องครั้งละพัน สองพัน สามพัน มีแซ็คยืมบ้าง น้องของแซ็คยืมบ้าง แซ็คไม่อยู่โอนให้แม่ ก็รวมๆไปว่าประมาณก้อนนี้ห้าหมื่น แล้วก็มีต่อว่าน้องบอกว่าแล้วแต่แม่ก็แล้วกันค่ะ แม่จะโอนมาเท่าไหร่ ซึ่งวันนี้น้องก็ยังไม่ได้เงินจำนวนนี้คืน แล้ววันนั้นที่แซ็คแถลงข่าวที่บอกว่าคืนแล้ว ก็เป็นเงินค่าน้ำมันรถตู้ ที่แซ็คบอกให้มินดาโอนให้กับพี่คนขับรถตู้โดยตรง ไม่เกี่ยวกับเงินที่ยืมกันครั้งละพัน สองพัน



สรุปเรื่องเงินห้าหมื่นมีจริงไหม?
หญิง : มีจริงค่ะ หมายถึงแปดหมื่น ห้าหมื่นไม่มีค่ะ
มินดา : หนูพิมพ์ไปว่าเกือบ