แจ้งจับอดีตทหารเกณฑ์อ้างเป็นหน่วยซีลจีบสาว

2018-10-02 11:35:41

แจ้งจับอดีตทหารเกณฑ์อ้างเป็นหน่วยซีลจีบสาว

Advertisement

ผบ.หน่วยซีล แจ้งจับอดีตทหารเกณฑ์ตัดต่อแอบอ้างเป็นหน่วยซีลจีบสาว สร้างความเสื่อมเสียต่อกองทัพเรือ



เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (หน่วยซีล) ได้มอบหมายให้ น.อ.อนันท์ สุราวรรณ์ ผู้บังคับการกรมรบพิเศษที่ 1 เป็นผู้แทนหน่วย เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ คำกอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ พร้อมนำหลักฐานให้ดำเนินคดีกับ นายกิตติศักดิ์ นาเมืองรักษ์ อายุ 24 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ “ราชนาวีไทย หมวดต้น” และ “ขุนศึก ทะลวงฟัน” ที่แอบอ้างตนว่า เป็นข้าราชการทหารเรือ และเป็นนักทำลายใต้น้ำจู่โจมสังกัดหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล ด้วยการตัดต่อรูปอยู่ในเครื่องแบบข้าราชการกองทัพเรือ และมีการโพสต์ข้อความในสื่อโซเชียล จนเกิดความเสียหายสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อหน่วย และกองทัพเรือ



น.อ.อนันท์กล่าวว่าภายหลังสื่อและโซเชียลมีเดียได้ตีแผ่เรื่องของนายกิตติศักดิ์ที่ได้ใช้เฟซบุ๊กตัดต่อรูปอยู่ในเครื่องแบบทหารเรือ พร้อมโพสต์ข้อความ อ้างเคยผ่านภารกิจช่วยเหลือ 13 หมูป่าอะคาเดมี ที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน รวมถึงนำไปแสดงตนใช้แอบอ้างในการจีบสาวทางโลกออนไลน์ จนมีคำถามมากมายถึงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่า นายกิตติศักดิ์ ไม่ได้เป็นข้าราชการทหารเรือ จากประวัติพบว่า เคยเป็นอดีตทหารเกณฑ์ในสังกัด หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เมื่อปี 2558 ปัจจุบันทำอาชีพ พนักงานรักษาความปลอดภัย เบื้องต้น พล.ร.ต.อาภากร ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้หน่วยเหนือรับทราบ พร้อมมอบหมายให้ตน เป็นผู้แทนหน่วยแจ้งความดำเนินคดีกับ นายกิตติศักดิ์ ให้กฎหมายลงโทษอย่างถึงที่สุด อันส่งผลต่อความเสื่อมเสียชื่อเสียงหน่วย และเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างต่อผู้อื่น





ด้าน ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ในคดีนี้ได้ให้ผู้เสียหายแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว เบื้องต้น ได้เตรียมออกหมายเรียก นายกิตติศักดิ์ มาสอบปากคำถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่า มีการตัดต่อรูปจริง และแอบอ้าง ก็จะถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ