“อนุทิน”ลั่นรักษาฐานเสียงเดิม ไม่ส่งผู้สมัครทุกเขต

2018-10-02 10:55:07

“อนุทิน”ลั่นรักษาฐานเสียงเดิม ไม่ส่งผู้สมัครทุกเขต

Advertisement

“อนุทิน” ประกาศรักษาฐานเสียง “ภูมิใจไทย” ไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส. ทุกเขต ขอทำงานให้ประชาชนดีกว่าหลอกชาวบ้านไปนั่งง่วงในสภาฯพร้อมดีเบต "พล.อ.ประยุทธ์"



เมื่อวันที่ 2 ต.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมพรรคภูมิใจไทย เพื่อตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค ว่า การดำเนินการขอพรรคจากนี้คือ จะต้องใช้เวลาอันสั้น นำนโยบายพรรคไปทำความเข้าใจประชาชน นโยบายทำได้ทำเลยทำเร็ว พร้อมขอให้เชื่อมั่นในพรรค เชื่อว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นปีหน้าแน่นอน ซึ่งพรรคก็พร้อมสำหรับการเลือกตั้งเต็มที่ ส่วนการประชุมวันนี้จะมีบิ๊กเซอร์ไพร์ส มีอดีต ส.ส. หรือผู้สมัครคนดังมาร่วมงานกับพรรคหรือไม่ ต้องรอดู



นายอนุทิน กล่าวต่อว่า สำหรับพันธมิตรทางการเมืองของภูมิใจไทย จะเป็นพรรคการเมืองใดบ้างนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เบื้องต้นเราต้องดูตัวเองก่อนจะเป็นรัฐบาลหรือไม่ ต้องดูว่าพรรคได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง ซึ่งผลการเลือกตั้งคือการตัดสินใจของประชาชน และที่สำคัญต้องทำตัวเองให้เข้มแข็งเพื่อแข่งขันให้ชนะการเลือกตั้ง ส่วนตัวจะรอดูลูกพรรคเข้าสภาฯด้วยความภาคภูมิใจ ไม่ต้องเอาปาร์ตี้ลิสต์เยอะมากก็ได้ ทั้งนี้คงไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทุกเขต บางเขตใหญ่มาก ไม่อยากส่งไปให้รักษาพื้นที่ขอเอาชัวร์ดีกว่า ทำประโยชน์ให้ชาวบ้านดีกว่า พรรคเราไม่อยากให้เข้าไปสภาฯทำหน้าง่วง ถ้าคนไม่มีคะแนนนิยม แค่ลงไป เหมือนหลอกชาวบ้าน





นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณี 4 รัฐมนตรี ประกาศร่วมพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่รู้สึกอะไร และไม่ได้เรียกร้องให้ใครลาออก เพราะไม่คิดถึงคนอื่น คิดถึงแต่พรรคตัวเอง และไม่ได้มองเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบ คนในพรรคภูมิใจไทยไม่มีใครถอดใจ มีแต่สั่นสู้ทุกคน และคนที่เห็นมาวันนี้ ตั้งใจตกลงใจมาร่วมงานพรรค ใครที่ไม่มาวันนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มา จนกว่าจะถึงกำหนด พรรคภูมิใจไทยเปิดตลอด 24 ชม. และขณะนี้ยังมีคนติดต่อเข้าร่วมงานพรรคอีกหลายคน ซึ่งตนก็ยินดีต้อนรับ



“ส่วนตัวพร้อมร่วมเวทีดีเบตกับทุกพรรค รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถ้าสนใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส่วนจะต้องลาออก เพื่อความสง่างาม หรือไม่นั้น ไม่ขอให้ความเห็น เพราะทุกคนคิดไม่เหมือนกัน ถ้าเป็นเรา เราออก เขาอาจไม่ออก จะไปบังคับให้คนอื่น ทำตามได้อย่างไรอยู่ที่ความคิดของแต่ละคน”นายอนุทิน กล่าว